Đời Sống

Du học sinh chê đồ ăn “không nuốt nổi”, xem cách ly là chuỗi ngày giam lỏng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Minh Anh - 22/05/2021 21:41 GMT+7

Đăng tải nội dung chê khu cách ly, du học sinh nhận về nhiều bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng về thái độ đòi hỏi.

Dòng chia sẻ của một du học sinh trên mạng xã hội với tiêu đề: “Cách ly hay giam lỏng" đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Được biết, nội dung trên được đăng tải trong nhóm cha mẹ du học sinh tại nước ngoài.

Theo đó, nam thanh niên về Việt Nam từ ngày 5/5 và đưa đến khu cách ly tập trung. Người này dùng nhiều từ ngữ nặng nề để miêu tả cơ sở vật chất như đồ ăn không nuốt nổi, giấy vệ sinh cung cấp nhỏ giọt…

du-hoc-sinh-che-do-an-khu-cach-ly
Cơ sở vật chất đầy đủ ở khu cách ly.

Cụ thể như sau: "Thức ăn chín gia đình gửi vào thì không cho mang, chúng mình xin order thêm từ bếp cũng không được phép. Đi cách ly để phòng bệnh nhưng với chế độ dinh dưỡng tại đây thì còn sợ không đủ sức chống dịch.

Điều dễ nhận thấy nhất là sau các bữa ăn, thức ăn thừa còn lại rất nhiều, hầu như các bạn ai cũng chỉ ăn cầm chừng, chứ nuốt không nổi. Dẫu biết rằng với số tiền ít ỏi thì khó có được bữa ăn ngon nhưng thiết nghĩ đơn vị nên tạo điều kiện để ai muốn thì có thể đặt thêm thức ăn.

Trải qua những ngày nóng bức, mình viết bài chỉ mong cơ sở cách ly có phương án cải thiện tốt hơn cho những ngày còn lại và những đợt cách ly sắp tới, để tâm lý mọi người cảm thấy thoải mái hơn chứ không xem việc cách ly như là chuỗi ngày giam lỏng".

du-hoc-sinh-che-do-an-khu-cach-ly
Suất cơm mà du học sinh đăng tải không hề tệ như miêu tả.

>> Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, bị đối xử như “tội phạm” gây phẫn nộ

Những tưởng, chia sẻ trên sẽ nhận được sự đồng cảm, nhưng dưới bài viết liên tục xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích của mọi người. Hầu hết đều cho rằng du học sinh này đang cố gắng phủ nhận công sức của mọi người, đòi hỏi quá cao trong tình hình dịch bệnh. Khi lực lượng y tế đang căng não chống dịch Covid-19, không những không thông cảm còn lên mạng chỉ trích.

du-hoc-sinh-che-do-an-khu-cach-ly
Đa số mọi người đều cho rằng, suất ăn như trên đã đầy đủ dinh dưỡng rồi.

Việc ở khu cách ly tập trung không thể có điều kiện “sướng” như ở nhà hay khách sạn nên cơ sở vật chất như vậy là đủ để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh đó, những suất cơm được nam thanh niên đăng tải đều không có vấn đề gì, đều được làm sạch sẽ và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng:

du-hoc-sinh-che-do-an-khu-cach-ly-1
Theo cộng đồng mạng, cơ sở vật chất tương đối sạch sẽ và khá ổn.

- Ở khu cách ly bạn không thể đòi hỏi điều kiện sướng như ở nhà được. Bạn hết thì nhờ mọi người mua hộ được. Cán bộ làm việc rất mệt rồi nhưng họ vẫn nhiệt tình giúp đỡ khi có thời gian.

- Theo mình thấy, bạn đang được cung cấp tốt hơn rất nhiều so với chuyến mình về nước. Bạn cũng phải nghĩ rằng mọi người ở đó bao năm có sao đâu, bạn đi cách ly hay đi nghỉ dưỡng. Được cách ly với điều kiện như thế là tốt rồi, còn không muốn thì ngay từ đầu nên thuê khách sạn.

- Bạn đang đòi hỏi hơi quá, có những cái chỉ cần dùng một là đủ, đừng lãng phí khi nhiều nơi đang rất cần các trang thiết bị đó. Đáng lẽ, trước khi về nước bạn phải chuẩn bị đồ dùng cá nhân rồi chứ. Sống tích cực lên, nghĩ cho hoàn cảnh của mọi người và đừng giữ thái độ sống quá tiêu cực.

Tin nên đọc:

>> Bắc Giang: Nhóm thanh niên đấm cán bộ chốt kiểm dịch COVID-19, vượt rào vào khu vực bị phong toả

>> Bản tin COVID-19 chiều 22/5: Ghi nhận thêm 73 ca mắc mới tại 8 địa phương trên cả nước

>> Quán karaoke đục tường, mở cửa sau đón khách vào bay lắc, sử dụng ma tuý bất chấp lệnh cấm

>> Ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Vinhomes Ocean Park đã đi những đâu trước khi được phát hiện dương tính?

Tin phổ biến