Đời Sống

Ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Vinhomes Ocean Park đã đi những đâu trước khi được phát hiện dương tính?

An Nhiên - 22/05/2021 17:24 GMT+7

Ca nhiễm SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở Vinhomes Ocean Park là quản lý công ty TNHH May Tinh Lợi, khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Hà Nội đã ghi nhận 10 ca nhiễm SARS-CoV-2 vào sáng 22/5, trong đó có nam bệnh nhân 39 tuổi trú tại chung cư Vinhomes Ocean Park. Hiện tại, người này đang làm quản lý công ty TNHH May Tinh Lợi, thuộc khu công nghiệp (KCN) Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. 

lich-trinh-di-chuyen-ocea
Phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 ở tòa nhà S2.02, khu đô thị Vinhomes Ocean Park

Thông tin về lịch trình di chuyển của nam bệnh nhân như sau:

Ngày 7/5-9/5: BN đi cùng đồng nghiệp đến công ty bằng xe cơ quan và chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp. Tối về nhà, anh cũng chỉ tiếp xúc với vợ con.

Ngày 10/5: BN đi làm và có tiếp xúc với B.B.N. (là F1 của BN 4706) tại công ty. Tan làm, anh về nhà và chỉ tiếp xúc với vợ con.

Ngày 11/5-14/5: Anh đi xe cơ quan cùng đồng nghiệp đến công ty, tại đây anh chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp. Tối trở về nhà BN cũng chỉ tiếp xúc với vợ con. Tuy nhiên, anh có ở lại cơ quan và không về nhà.

Ngày 15/5: BN về thăm bố mẹ tại xã Điệp Nông, H.Hưng Hà, Thái Bình bằng xe riêng. Ở quê có nhà đang xây và nhóm thợ xây đang làm việc nhưng anh khai không tiếp xúc trực tiếp với họ mà chỉ tiếp xúc với bố mẹ. Đến 20h30 thì anh trở về Hà Nội và chỉ tiếp xúc với vợ con.

Ngày 16/5: BN ăn sáng tại quán bún ở Vinhomes Ocean Park vào khoảng 16/5. Sau đó, anh lái xe đưa vợ đi chợ Bún ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. BN khai chỉ ở trên xe cho vợ vào chợ 1 mình, không đi đâu và chỉ tiếp xúc với vợ con.

Ngày 17-21/5: BN đi cùng đồng nghiệp đến công ty bằng xe cơ quan và chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp. Tối về nhà, anh chỉ tiếp xúc với vợ con.

Sau khi biết công ty mình làm việc có người dương tính, BN đã khai báo với Trạm Y tế và được TTYT huyện Gia Lâm lấy mẫu vào ngày 21/5. Đến 7h30 sàng 22/5, anh nhận được kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tin trong ngày:

>> Nóng: Tìm ra cách hiệu quả để tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi

>> Chồng và con của giáo viên nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng có kháng thể virus SARS-CoV-2

>> Hơn 300 F1 liên quan tới vợ chồng cựu Giám đốc Hacinco, trong đó 17 người dương tính SARS-CoV-2