Đời Sống

Sôi động không khí chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 21 tại các điểm cầu

Theo Zing News - 14/11/2021 09:08 GMT+7

Trận chung kết được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào 8h30 với sự tham gia của thí sinh đến từ Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

Lần đầu tiên trong lịch sử, chương trình bước vào năm thi mới khi chưa xác định được nhà vô địch của năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

4 nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết đặc biệt này là Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Cùng với màn đấu trí hấp dẫn tại điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam, ngôi trường mà các thí sinh theo học cũng có điểm cầu phụ.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia
Trận chung kết này cũng là lần cuối MC Diệp Chi đóng vai trò là người dẫn chương trình chính.

Trận chung kết này cũng là lần cuối MC Diệp Chi đóng vai trò là người dẫn chương trình chính.

Từ năm thứ 22, Khánh Vy sẽ trở thành người dẫn chương trình mới, đồng hành với MC Ngọc Huy. Ngoài ra, Đường lên đỉnh Olympia còn có thay đổi về sân khấu, đồ họa, nhạc hiệu và luật chơi.

Tính tới thời điểm này, mặc dù không phải chương trình trò chơi truyền hình đầu tiên trên VTV3, Đường lên đỉnh Olympia là game show có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng.

chung-ket-duong-len-dinh-
4 nhà leo núi góp mặt trong trận chung kết đặc biệt này đến từ Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

Đến nay, Olympia đã tổ chức 20 trận chung kết năm, tìm ra 20 nhà vô địch. Trong số đó, có 4 quán quân là nữ gồm Trần Ngọc Minh (năm 1), Lương Phương Thảo (năm 3), Phạm Thị Ngọc Oanh (năm 11) và Nguyễn Thị Thu Hằng (năm 20); có nhiều nhà vô địch tên Hoàng nhất gồm Đỗ Lâm Hoàng (năm 5), Lê Vũ Hoàng (năm 6), Đặng Thái Hoàng (năm 12).