Đời Sống

Điểm chuẩn đại học tăng, có ngành tăng mạnh 3-4 điểm?

Minh Anh - 15/09/2021 15:55 GMT+7

Chiều tối hôm nay và trong ngày 16/9, các trường đại học trên cả nước sẽ chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia 2021.

Vào lúc 17h ngày 15/9, các trường đại học sẽ kết thúc quy trình xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh. Cùng ngày, điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường bằng điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ chính thức được công bố.

Theo đó, dựa vào quá trình làm việc của trường, điểm sẽ được công bố sớm nhất vào chiều tối 15/9. Trong trường hợp muộn nhất là trước 17h ngày 16/9, theo quy định của Bộ GD-ĐT. Các trường sẽ nhập mức điểm chuẩn và kết quả xét tuyển chính thức lên hệ thống của Bộ.

diem-chuan-dai-hoc-tang
Nhiều ngành tăng điểm chuẩn.

>> Link tra cứu điểm chuẩn đại học 2021 tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước nhanh nhất, chính xác nhất

Đại diện các trường đại học cho biết, điểm chuẩn năm nay có chiều hướng tăng so với năm ngoái. Có một số ngành tăng mạnh từ 3-4 điểm.

Từ chiều 15/9, phụ huynh và học sinh đã có thể tiến hành truy cập các hệ thống để xem điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển đại học. Link xem điểm chuẩn, link xem danh sách trúng tuyển đều sẽ được các trường cập nhật sớm nhất.

Tin phổ biến