Đời Sống

Nguyên nhân khiến bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt

An Nhiên - 25/03/2022 09:55 GMT+7

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng đã có thái độ bất hợp tác và coi thường pháp luật.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (SN1971, trú tại Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TGĐ Công ty CP Đại Nam). Bà bị bắt về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

ceo-phuong-hang

Trong quá trình điều tra, TGĐ Công ty Đại Nam cũng có thái độ không hợp tác, coi thường pháp luật. Bà từng nhiều lần tập trung đông người tại nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự.

Trong những cuộc thi đua ngựa, đua chó ở Công ty Đại Nam, người tổ chức đã để mặc MC lấy tên "đối thủ" của nữ đại gia để đặt cho các con vật với lời lẽ khiếm nhã khó chấp nhận. Thậm chí, bà Phương Hằng còn bất chấp để réo tên một lãnh đạo của TP.HCM với lời lẽ quy kết khó nghe.

Sau khi đưa ra quyết định, cơ quan điều tra lập tức tiến hành khám xét nơi ở của CEO Nguyễn Phương Hằng. Việc khám xét bắt đầu vào lúc 20h00 và kết thúc vào lúc 22h30. Công an đã vận chuyển nhiều thùng tài liệu lên xe sau buổi khám xét. Bên cạnh đó, cùng thời điểm trên, căn nhà của bà Phương Hằng ở số 6, đường Nguyễn Thông, quận 3 cũng được cơ quan chức năng bảo vệ nghiêm ngặt, tránh tình trạng tập trung đông người.

nguyen-phuong-hang  

Toàn bộ đoạn đường Nguyễn Thông - Ngô Thời Nhiệm và đầu đường Nguyễn Thông - Điện Biên Phủ cũng bị phong toả để phục vụ điều tra. Riêng ông Huỳnh Uy Dũng – chồng bà Hằng về nhà vào lúc 21h28 sau khi bước xuống từ xe ô tô biển xanh.

Hiện, Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc và bị can theo quy định của pháp luật.