Xu hướng - MXH

Clip mổ bụng cá trê nghĩa địa lấy vàng mang đi bán gây tranh cãi dữ dội

Minh Anh - 10/01/2022 14:57 GMT+7

Cư dân mạng "rợn gáy" với đoạn clip Tik Tok có nội dung bắt cá trê ở nghĩa địa về mổ bụng lấy vàng.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao với một đoạn clip được lan truyền cực mạnh trên Tik Tok. Theo đó, nội dung clip ghi lại cảnh cô gái ra nghĩa địa bắt những con cá trê to bằng bàn chân về mổ bụng lấy lắc vàng, nhẫn vàng mang đi bán. Chỉ một thời gian ngắn đăng tải, clip đã đạt hơn 7 triệu view. 

Được biết, clip trên được đặt caption “Mang vàng về cho mẹ”. Nhiều người sau khi xem xong đã khuyên cô gái nên trả lại những món đồ trang sức đó vì không phải của mình. Đồng thời, nhiều người dựa trên kinh nghiệm nghe truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn và tin đồn ao cá trê trong "Tịnh thất Bồng Lai", cho biết việc bắt cá trê ở nghĩa địa là không tốt. 

Theo thông tin tìm hiểu, cá trê là loài ăn tạp, thường rúc trong quan tài… những gì trong bụng cá rất có thể là tài sản của người đã khuất, tốt nhất không nên động vào. Nhưng cũng nhiều người cho rằng, con cá cũng chỉ là con cá, bắt được thì nó là của mình. 

Tuy nhiên, không ít người dùng mạng xã hội cho biết, clip trên thực chất là cắt ghép để câu view, không có chuyện cá trê nuốt vàng như những gì được chia sẻ. 

Hiện nay tương tác của đoạn clip vẫn đang thu hút sự quan tâm của dân mạng.