Đời Sống

Hé lộ danh tính nam thanh niên bắt thiếu nữ vùng cao đang đi du xuân về làm vợ ở Hà Giang

Tường Vy - 08/02/2022 22:23 GMT+7

Đã tìm ra danh tính nam thanh niên 16 tuổi đến xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) kéo tay một thiếu nữ vùng cao về nhà làm vợ.

Chiều 8/2, lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ một thiếu nữ đang đi du xuân thì bị một nam thanh niên kéo tay “bắt vợ” theo hủ tục của người vùng cao. Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

a6

Vị lãnh đạo trên cũng cho biết, hiện nay, hủ tục “bắt vợ” ở vùng cao không còn phổ biến như trước đây: "Thời điểm xảy ra sự việc, một cán bộ công an xã Pả Vi trên đường tuần tra đã phát hiện và lao vào can ngăn. Chúng tôi kiểm tra, làm việc giữa các bên để làm rõ thanh niên bắt vợ hay trêu nhau. Hiện nay, hủ tục "bắt vợ" không còn phổ biến như trước đây".

Theo lãnh đạo xã Pả Vi, nam thanh niên 16 tuổi kéo tay thiếu nữ sống ở địa phương khác. Cụ thể, người này trú tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Sau khi vụ việc bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, chính quyền xã Pả Vi đã mời gia đình 2 bên lên để làm rõ vụ việc.

a8

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước clip một nam thanh niên dùng sức giữ chặt tay thiếu nữ mặc váy dân tộc H’Mông màu cam. Dù cô gái ra sức chống cự, giằng co nhưng những người đứng xung quanh vẫn không giúp đỡ. Rất may sau đó, có một chiến sĩ công an đã đến cứu nguy cho thiếu nữ kịp thời và giúp cô gái thoát khỏi cảnh “bắt vợ” của chàng trai.

a5

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến