Đời Sống

Chiến thắng Covid-19, bé gái 7 tuổi lưu luyến vẫy tay tạm biệt ông ngoại trong khu cách ly trước khi rời đi

Minh Anh - 18/08/2021 10:57 GMT+7

Bé gái chiến thắng Covid-19 lưu luyến mãi không rời, cứ đứng nhìn ông mãi mới chịu đi.

Mới đây, cư dận mạng truyền tay nhau câu chuyện về bé gái 7 tuổi chiến thắng Covid-19 chào tạm biệt ông ngoại trong khu cách ly trước khi về nhà.

be-gai-7-tuoi-chien-thang-covid-19
Hình ảnh khiến ai cũng nhói lòng. (Nguồn ảnh: Nghi Hong & CCH Social Media Team)

Dòng chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ trên fanpage Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM khiến ai cũng chạnh lòng: "Nhìn cảnh này xót ghê. Mẹ mất do đột quỵ. Bé mới 7 tuổi ở với ông bà ngoại từ nhỏ, không biết mặt ba. Ông bà cháu bị dương tính. Bà mất sau vài ngày nhập viện. Hai ông cháu cách ly tại BV dã chiến số 4, ông còn dương tính, còn bé thì đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Do ông bà ở trọ ở Quận 8, nay ông còn tiếp tục điều trị ở dã chiến, nên đành gởi bé về nhà người quen ở Long An. Hai ông cháu chào nhau suốt không ai chịu đi".

be-gai-7-tuoi-chien-thang-covid-19-1
Bé gái lưu luyến mãi không chịu rời đi. (Nguồn ảnh: Nghi Hong & CCH Social Media Team)

>> Bí mật trong chiếc bánh mì từ thiện mùa dịch khiến người phụ nữ oà khóc nức nở

Đăng kèm là hình ảnh bé gái nhỏ đội mũ, bên cạnh là chiếc vali to đứng ở cổng bệnh viện. Hai ông cháu đừng nhìn từ xa, lưu luyến mãi không chịu rời đi. Trước khi về nhà người quen ở Long An, cô bé còn vẫy tay chào tạm biệt ông. Ở phía bên kia, ông ngoại đứng nhìn đến lúc bé con lên ô tô đi khuất mới quay vào trong.

Tình cảm của hai ông cháu khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt, mọi người đều gửi lời chúc sức khoẻ đến ông và bày tỏ sự sẻ chia với hoàn cảnh của bé gái trong câu chuyện.

be-gai-7-tuoi-chien-thang-covid-19-2
Cô bé chiến thắng Covid-19 về nhà người quen ở Long An đợi ông xuất viện. (Nguồn ảnh: Nghi Hong & CCH Social Media Team)

Cô bé trong câu chuyện là B.H.K, 7 tuổi, hoàn cảnh khó khăn chỉ còn ông là người thân duy nhất khi mẹ mất vì đột quỵ, bà không may qua đời do nhiễm Covid-19.

Sau khi ra viện, tổ Công tác xã hội của Bệnh viện đã tích cực kết nối, chuẩn bị hành lý, quà bánh và chuyến xe tình nghĩa cho bé về quê.