Đời Sống

Rơi nước mắt trước hình ảnh bé gái đứng từ xa nhìn bố lái xe chở F0 qua nhà

Minh Anh - 06/07/2021 09:04 GMT+7

Chạy xe cấp cứu qua nhà, thấy con đứng đón nhưng anh Cường không dám lại gần mà chỉ hú còi để các bé chạy ra nhìn bố.

Mới đây, người dùng mạng xã hội không khỏi xúc động trước hình ảnh bé gái đứng trong hàng rào đón xe cấp cứu do bố chở F0 đi qua nhà. Theo tìm hiểu, em bé trong câu chuyện là Diệp Chi, 5 tuổi, hiện đang sống cùng gia đình ở TP. Vinh, Nghệ An.

Bố Diệp Chi là anh Trần Minh Cường, cán bộ lái xe cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Được biết, hơn một tháng nay, dịch Covid-19 ở Vinh diễn biến phức tạp, bố Diệp Chi phải trực 24/24 ở bệnh viện để chở F0 và những người liên quan đi điều trị, cách ly. Vì thế, bé Chi không được gặp bố.

Ba bố con chỉ dám đứng nhìn từ xa. Nguồn: Internet

Những mỗi khi nghe thấy tiếng còi xe là Diệp Chi lại chạy ra hàng rào để nhìn xe vì nhớ bố. Theo chia sẻ từ gia đình, do sợ nguy hiểm và phải thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nên người bố không dám vào nhà thăm con. Mỗi lần đi qua nhà, chỉ biết hú còi để các con chạy ra nhìn bố.

>> Nhói lòng trước hình ảnh bé trai 5 tuổi ôm đồ rời khu cách ly đi điều trị Covid-19

diep-chi
Diệp Chi chỉ dám đứng nhìn bố từ xa. (Nguồn ảnh: Internet)

Khoảng thời gian này, dịch Covid-19 ở Nghệ An diễn biến phức tạp, anh Cường cũng như các đồng nghiệp gần như trực chiến 24/24, mỗi ngày chở hàng trăm chuyến xe.

Chính vì thế, hơn một tháng này, do tính chất công việc, họ phải xa vợ con, chăm sóc trong nhà đều một tay vợ đảm nhiệm. Nhưng vì công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19, mỗi người, mỗi gia đình đều chung tay cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin phổ biến