Đời Sống

Khó khăn trong công tác truy vết 69 hành khách cùng chuyến bay bệnh nhân mắc Covid-19: Có người cúp máy, có người chửi luôn

Tường Vy - 14/05/2021 17:42 GMT+7

Lãnh đạo CDC Khánh Hòa cho biết, công tác xác minh, liên hệ với hành khách trong chuyến bay VN1559 có BN 3141 rất khó khăn do nhiều người dân không chịu hợp tác.

Chiều 13/5, bác sĩ Tôn Thất Toàn, Phó Giám đốc CDC Khánh Hòa cho biết phải mất hơn 4 ngày mới có thể xác minh, liên hệ được với 69 hành khách cùng chuyến bay với BN 3141 mắc Covid-19.

Theo bác sĩ Toàn, việc khó khăn nhất trong việc truy vết liên quan đến bệnh nhân Covid-19 là tìm kiếm, xác minh và liên hệ với những hành khách ngoài tỉnh.

Theo danh sách họ tên, địa chỉ, số điện thoại của hành khách, nhân viên CDC Khánh Hòa đã liên hệ nhưng có nhiều người không thừa nhận mình đi chuyến bay đó, cúp điện thoại và không chịu giải thích gì thêm.

a5
CDC Khánh Hòa tại đường Quang Trung, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Một số người khác thì tỏ thái độ không hợp tác, chửi bới cán bộ, nhân viên CDC. Hoặc trong danh sách được cung cấp không có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại cụ thể của hành khách nên phải tìm kiếm rất mất thời gian mới có thể liên hệ.

Do đó, để việc truy vết, xác minh, hỗ trợ, xử lý y tế đối với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 3141, rất cần có sự tăng cường kỹ năng, trách nhiệm truy vết của cả nhân viên CDC Khánh Hòa và hành khách đi chuyến bay này.

Đồng thời, việc phối hợp xác minh truy vết giữa nhiều tỉnh, thành phố của các cơ quan chức năng cũng cần được tăng cường để nâng cao hiệu quả công tác truy vết của bệnh nhân.

>>> Tin nên đọc:

Truy vết thành công 142 người từ 14 tỉnh, thành phố đi cùng chuyến bay VJ458 có bệnh nhân nhiễm COVID-19

Bắc Ninh: 2 công nhân Samsung dương tính Covid-19, thần tốc truy vết ngay trong đêm

Hà Nội: Phát hiện chùm ca dương tính Covid-19 ở Thường Tín, làm chung 1 công ty