Đời Sống

Bắc Ninh đã kiểm soát được dịch Covid-19

Minh Anh - 30/06/2021 14:16 GMT+7

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bắc Ninh cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 huyện, thị xã chuyển sang trạng thái bình thường mới gồm: Quế Võ, Thuận Thành, Yên Phong, thị xã Từ Sơn, Tiên Du, Lương Tài. Bên cạnh đó, TP. Bắc Ninh vẫn được đánh giá là nơi có mức độ nguy cơ cao.

Trong vài ngày tới, Bắc Ninh vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới nhưng chủ yếu là nằm trong khu vực cách ly tập trung. Các ổ dịch được phát hiện đều nhanh chóng khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc.

bac-ninh-da-kiem-soat-dich-covid-19
Dịch Covid-19 ở Bắc Ninh đã được kiểm soát. (Nguồn ảnh: Báo Báo Ninh)

>> Đã kiểm soát được ổ dịch COVID-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội

Ngày 29/6, Bắc Ninh đã tiến hành giải thể Bệnh viện dã chiến số 04. Như vậy, hiện nay, Bắc Ninh đã giải thể 3 bệnh viện dã chiến được lập ra để chống Covid-19.

Từ lúc ghi nhận ca nhiễm đầu tiên đến nay, Bắc Ninh chỉ còn 287 bệnh nhân đang điều trị, có 2 người nặng phải điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tổng số bệnh nhân đã khỏi và xuất viện là 1.288.

Sau khi kiểm soát tốt tình hình, Bắc Ninh còn hoạt động 5 chốt tỉnh, 17 chốt cấp huyện, 337 chốt cấp xã ở các khu vực cách ly y tế để nắm rõ người và phương tiện ra vào, phục vụ công tác phòng, chống dịch.