Đời Sống

Bà Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại để chữa bệnh

Minh Anh - 14/10/2022 13:50 GMT+7

Bà Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi cơ quan chức năng xin được bão lãnh tại ngoại với lý do điều trị bệnh.

Theo Vietnamnet, bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ tại TP.HCM) - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam đã có đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại để điều trị bệnh.

Cụ thể, trong đơn gửi cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã trình bày bản thân có nhiều đóng góp, tích cực hoạt động từ thiện, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Không chỉ vậy, con trai bà Hằng - là ông Nguyễn Quang Tuấn (32 tuổi, ngụ quận 7) cũng có đơn gửi đến cơ quan tố tụng ở TP.HCM. Theo đó, Tuấn xin khoan hồng và giảm nhẹ hình phạt cho bà Nguyễn Phương Hằng.

nguyen-phuong-hang

Trong đơn gửi đi, Nguyễn Quang Tuấn viết: “Điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và Công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”.

Không chỉ vậy, con trai bà Nguyễn Phương Hằng cũng nêu rõ: “Thông qua luật sư được biết qua các buổi hỏi cung, mẹ tôi đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm. Mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho mẹ tôi và xin được bảo lãnh cho mẹ tôi tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án".

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

nguyen-phuong-hang-1

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho rằng, từ tháng 3/2021 – 3/2022, bà nguyễn Phương Hằng đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok…để livestream. Tuy nhiên, nội dung các buổi phát sóng lại đề cập đến nhiều nội dung nóng trong xã hội, nói về chuyện riêng tư của người khác.

Thông qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, bị can Nguyễn Phương Hằng đã xâm phạm đến đời tư, cung cấp thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của nhiều người. Trong số đó có thể kể đến bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sỹ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni)…

Trong quá trình làm rõ, bà Nguyễn Phương Hằng có khai báo, những thông tin được cung cấp trên livestream được bà tham khảo trên mạng, đọc báo hoặc nằm mơ. Việc nói đến đời tư, thông tin cá nhân của người khác đều không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Hiện, vụ việc liên quan đến Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin phổ biến