Đời Sống

Tình trạng của bà Nguyễn Phương Hằng trong quá trình tạm giam ra sao?

Hương Ly - 06/10/2022 09:14 GMT+7

Trong quá trình tạm giam điều tra, bà Hằng vẫn đều đặn uống thuốc trị bệnh.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa gia hạn điều tra lần 3 đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) để điều tra bổ sung.

saostar-hmpmpbg2j88f74qv

Cụ thể, nội dung mà VKSND TP.HCM đề nghị làm rõ là những người có vai trò đồng phạm với bà Hằng và đồng thời xem xét nhập vụ án liên quan đến bà Hằng mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, xử lý.

Theo nguồn tin của Vietnamnet, trong quá trình tạm giam điều tra, bà Hằng vẫn đều đặn uống thuốc trị bệnh.

Thông tin trên Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Quang Tuấn là con ruột bà Nguyễn Phương Hằng (nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã làm đơn đến các Cơ quan tiến hành tố tụng xin khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình.

hang-16624359023251377797905

Lý do là từ trước đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch Covid-19. “Điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy Tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”, ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn cho biết: “Thông qua Luật sư được biết qua các buổi hỏi cung mẹ tôi đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm. Vì vậy, mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho mẹ tôi và xin được bảo lãnh cho mẹ tôi tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án”.

Trước đó, ngày 24/3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và tạm giam 3 tháng về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đến ngày 6/9/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM có quyết định gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra. Ngày 21/6, bị can bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng.

Ngày 18/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.