Chơi gì?

Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam?

Lê Hồng - 11/08/2022 10:14 GMT+7

Hầu hết các tỉnh thành trên cả nước chỉ có duy nhất một thành phố, nhưng nơi này lại có đến 4 thành phố. Nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, tỉnh được nói đến là nơi có nhiều thành phố nhất cả nước.

Không có số dân đông nhất, cũng không có diện tích lớn nhất nhưng Quảng Ninh là tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam. Hiện nay, đất mỏ có tới 4 thành phố gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Uông Bí.

Trong đó, thành phố Hạ Long được thành lập ngày 27/12/1993 trên cơ sở của thị xã Hòn Gai.

Quảng Ninh là tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam. (Nguồn ảnh: Internet)
Quảng Ninh là tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam. (Nguồn ảnh: Internet)

Cẩm Phả được xác nhận là thành phố ngày 21/2/2012. Về Uông Bí, nơi đây chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh ngày 25/2/2011 và được công nhận là đô thị loại II.

Cuối cùng là thành phố Móng Cái được công nhận ngày 24/9/2008 trên cơ sở diện tích tự nhiên, dân số và đơn vị hành chính trực thuộc thị xã cùng tên.

Quảng Ninh đang hướng đến việc thành lập thành phố thứ 5. (Nguồn ảnh: Internet)
Quảng Ninh đang hướng đến việc thành lập thành phố thứ 5. (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới thành lập thành phố Quảng Yên. Theo quy hoạch, đến năm 2030, vùng đô thị Quảng Ninh gồm 16 đô thị, trong đó có 5 thành phố trực thuộc tỉnh là Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Móng Cái và Quảng Yên.

Mỗi thành phố ở Quảng Ninh có vai trò riêng trong việc phát triển kinh tế, du lịch và dịch vụ. Nằm ở địa đầu phía Đông Bắc Việt Nam, có biên giới giáp Trung Quốc, lại sở hữu đường biển dài, nhiều cảnh đẹp cùng cảng biển, Quảng Ninh có đủ tiềm năng để phát triển du lịch và giao thương đường thuỷ.

Tin phổ biến