Đời Sống

Xúc động câu chuyện chồng bận chống dịch ở TP HCM, vợ tự lái xe ô tô đi đẻ rồi đưa con về nhà một mình

Tường Vy - 28/07/2021 21:43 GMT+7

Chồng bận chống dịch, người phụ nữ một mình đến bệnh viện sinh con rồi tự lái xe ô tô về nhà khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ một mình đi sinh con rồi lái xe ô tô đưa con về nhà đang gây bão MXH. Theo tìm hiểu, vì chồng bận chống dịch tại TP HCM, cô vợ đã tự mình đến bệnh viện sinh em bé. Sau 3 ngày nghỉ ngơi tại bệnh viện, cô mang con lên xe ô tô và tự lái xe về nhà.

a1
Bài đăng trên một fanpage Facebook đã nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Ảnh: Tiin.vn

Câu chuyện được một fanpage trên Facebook chia sẻ như sau:

"Một sản phụ sống tại Bình Dương đã chia sẻ khoảnh khắc tự mình lái xe với ghế bên cạnh là một bé sơ sinh nằm gọn trong tấm chăn nhỏ.

Được biết do chồng đi chống dịch tại thành phố, dịch căng nên dù biết tin vợ đẻ cũng không thể về được. Thế là vợ ôm bụng bầu tự lái xe đến viện, rồi đẻ xong thì hai mẹ con tự lai nhau về trên chiếc xe ô tô của gia đình.

Chị nói thấy nhà khác người ta đón con ở sảnh, hai mẹ con thì lủi thủi xuống hầm lấy xe may là nhờ được người xách cho hộ mấy túi đồ.

Khoảnh khắc ấy tủi thân lắm nhưng nghĩ chồng mình vì nhiệm vụ không thể về được chứ không phải không muốn về. Điều đó khiến chị như cũng được an ủi phần nào.

Hai mẹ con sẽ là hậu phương mạnh mẽ để cho bố kiên cường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thật sự có những trường hợp như thế này mới thấy phụ nữ thật là siêu phàm.

Dịch căng thẳng, rất nhiều gia đình có người thân phải đi xa lâu ngày phục vụ cho công tác phòng chống.

Vì vậy hi vọng mỗi người dân đều sẽ có ý thức hơn, tuân thủ nghiêm chỉ định, vừa là để giúp cho đất nước chiến thắng dịch bệnh, cũng là để cho những người đang vất vả với công tác phòng dịch sớm ngày được trở về nhà."

Đính kèm bài đăng là đoạn clip ngắn ghi lại cảnh sản phụ đang lái xe ô tô và em bé được mẹ đặt ở ghế sau. Em bé được quấn chăn kín, chặn lại bằng 1 chiếc gối nhỏ và nằm im để mẹ yên tâm lái xe.

Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ra lo lắng vì việc người mẹ lái xe và đặt em bé ở phía sau mà không có sự hỗ trợ của ghế chuyên dụng cũng gây nguy hiểm. “May là đường về bằng phẳng và không một bóng xe. Mình về nhà an toàn, bé vẫn ngủ ngoan”, người mẹ cho biết.

a2
Một số người tỏ ra lo lắng vì việc đặt em bé ở ghế sau mà không có ghế chuyên dụng khá nguy hiểm. Ảnh: Tiin.vn

Trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm, những câu chuyện ấm áp về tình cảm gia đình như trên khiến hàng nghìn người xúc động. Mỗi người dân hãy tuân thủ quy định của Bộ Y tế để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để những người chồng được sát cánh bên vợ lúc chuyển dạ, để những em bé mới sinh được ôm trong vòng tay yêu thương của bố ngay khi đến với thế giới này.

a5
Nhiều cư dân mạng động viên mẹ và bé mạnh khỏe, chúc cả nhà sớm đoàn viên. Ảnh: Tiin.vn

>>> Tin nên đọc:

Bị kiểm tra, người đàn ông “chạy nước rút” khiến cả phố náo loạn

Clip: Người đàn ông vi phạm quy định phòng chống dịch chạy 'điền kinh' nhằm trốn tránh lực lượng chức năng, công an lên tiếng "làm người phải có ý thức chứ?"

Đi chống dịch Covid-19 trở về, cô gái bị bố mẹ bắt tắm rửa sạch sẽ ngoài cổng

Tin phổ biến