Đời Sống

Xót xa câu chuyện của chàng trai bán vé số đi xe lăn 7 ngày từ TP HCM về Phú Yên

Khánh An - 04/08/2021 21:28 GMT+7

Hình ảnh chàng trai bán vé số với đôi chân teo tóp, thân hình gầy guộc đi xe lăn 7 ngày từ TP HCM về Phú Yên khiến nhiều người rơi nước mắt.

tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP HCM, nhiều người lao động nghèo đã quyết định trở về quê nhà để bớt chi phí sinh hoạt. Thậm chí có nhiều người chọn đi xe máy, đi xe đạp và cả đi bộ vì không đủ tiền về quê.

Mới đây, câu chuyện về chàng trai Trần Văn Trường (SN 1998) đi mất 7 ngày từ TP HCM về Phú Yên bằng xe lăn khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Trường cho biết, năm 1 tuổi anh bị sốt rồi lên cơn co giật và phải ngồi xe lăn từ đó.

a5
Trên đường về quê, anh Trường được nhiều người dân ủng hộ đồ ăn. Ảnh: Kênh14

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, năm 16 tuổi, Trường quyết định vào TP HCM bán vé số mưu sinh. Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường không thể đi bán vé số và chỉ có thể ở phòng trọ nên anh đã quyết định về quê. "Dịch bệnh nên mình không thể ra ngoài bán vé số được nữa, chỉ toàn ở phòng trọ, mà không có tiền, không có thu nhập nên không thể cầm cự được, mình đành phải quyết định về quê", Trường chia sẻ.

Ngày 29/7, Trường quyết định về nhà bằng xe lăn. Chiếc xe lăn chạy bằng điện nên mỗi khi hết anh phải sạc nhờ để đi tiếp, mỗi lần sạc đầy chỉ đi được khoảng 50km.

"Lúc đầu, mình rất hoang mang vì quãng đường rất là dài. Trên đường mình về quê thì cũng được nhiều người giúp đỡ, có người phát cơm, phát thức ăn, đồ uống miễn phí. Mình ngồi trên chiếc xe lăn cứ chạy hoài chạy hoài. Lúc nào hết điện thì vào cây xăng, có chỗ cho sạc nhờ có chỗ không", Trường nói.

Khi đến địa phận tỉnh Cam Ranh, Trường quá đuối sức nên phải nhờ mọi người giúp đỡ. Tại đây, anh được hội bạn hữu đường xa tỉnh Khánh Hòa cho đi nhờ ô tô đến địa phận tỉnh Phú Yên. Đến trưa 4/8, đội SOS Hội chữ thập đỏ Phú Yên đã đón anh về xã An Hòa Hải, Tuy An để cách ly.

Anh Trường xúc động: "Quãng đường về quê rất mệt mỏi, vất vả. May nhờ có hội bạn hữu đường xa tỉnh Khánh Hòa và Đội SOS Hội chữ thập đỏ Phú Yên giúp đỡ rất nhiệt tình nên mình có thể về quê an toàn".

a6
Anh Trường được Đội SOS Chữ thập đỏ Phú Yên hỗ trợ đến khu cách ly. Ảnh: Đội SOS Chữ thập đỏ Phú Yên

>>> Tin nên đọc:

Làm việc quá sức, thành viên chốt kiểm dịch ngất xỉu giữa thời tiết nắng nóng

Tin vui: TP.HCM không phát hiện ổ dịch Covid-19 mới, thêm 2.778 F0 xuất viện

Thanh niên ra đường sau giờ giới nghiêm, biết được lý do CSGT có quyết định khiến tất cả tán dương