Đời Sống

Tụ tập giữa đợt giãn cách xã hội, cả xóm bỏ chạy tán loạn, về nhà đóng kín cửa khi công an đi kiểm tra

Tường Vy - 10/08/2021 09:21 GMT+7

Ngay khi phát hiện bóng dáng công an đi kiểm tra, 5-6 người lớn đang tụ tập lập tức dắt theo trẻ nhỏ không đeo khẩu trang hốt hoảng bỏ chạy từ ngoài hẻm về nhà, đóng sập cửa tránh né.

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp với nhiều ca nhiễm mới ngoài cộng đồng, chính vì vậy nên nhiều địa phương đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định 5K và hạn chế tập trung đông người.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân vẫn có tư tưởng chủ quan, đặc biệt trong một số ngõ xóm vẫn xuất hiện tình trạng người dân tụ tập tám chuyện, ăn nhậu, đánh bài,... tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh người dân trong con hẻm bất ngờ bỏ chạy tán loạn khi trời tối được chia sẻ rầm rộ trên MXH khiến nhiều người khó hiểu. Sự việc này được camera an ninh một nhà dân ở Biên Hòa ghi lại vào tối 8/8.

Theo clip, một số người đàn ông cởi trần không đeo khẩu trang bất ngờ chạy từ ngoài hẻm về nhà. Lúc này, một người phụ nữ cũng đi nhanh dắt theo cậu con trai nhỏ vội vàng vào nhà, đóng cửa kín mít.

Hành động của người dân khiến cư dân mạng tò mò không biết nguyên nhân là gì, cho đến khi thấy hình ảnh một đồng chí công an cầm theo đèn pin đi bộ vào ngõ kiểm tra thì mọi người mới hiểu lý do.

a1

Nhiều cư dân mạng cho rằng người dân xóm nhỏ đã ngồi tám chuyện ngoài đầu hẻm, vi phạm quy định giãn cách, không đeo khẩu trang,... nên mới hốt hoảng bỏ chạy khi có sự xuất hiện của cán bộ kiểm tra.

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip trên đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về rất nhiều gạch đá. Cộng đồng mạng đã lên tiếng chỉ trích gay gắt các hộ dân trong hẻm khi không tuân thủ quy định giãn cách và lơ là phòng chống dịch bệnh đồng thời mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để làm gương.

>>> Tin nên đọc:

Chút nhầm lẫn trong giờ giới nghiêm khiến tổ tuần tra bật cười thích thú

Chủ nhà ngơ ngác nhìn hai thanh niên lạ mặt lao thẳng vào phòng khách và cú đẩy cửa khiến tất cả “đứng hình”

Bất ngờ về thân phận của gái xinh khoe “thẻ đỏ quyền lực của bố” để đi vòng quanh Hà Nội

Tin phổ biến