Đời Sống

Nhóm người tụ tập giữa mùa dịch, màn “đột kích” sau đó khiến tất cả "chết lặng"

Hương Ly - 05/08/2021 14:53 GMT+7

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, trong khi mọi người đều ngơ ngác riêng có một thanh niên vẫn thản nhiên uống nốt cốc bia.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ 16. Thế nhưng vẫn còn số ít người chủ quan, "trốn" đi tụ tập, nhậu nhẹt dẫn đến bị xử phạt nặng, thậm chí có người bị khởi tố vì làm lây lan dịch bệnh.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người trốn sau cánh cửa cuốn khép hờ để tụ tập ăn nhậu. Trong clip, cả chục người đang vui vẻ ăn nhậu, không một ai đeo khẩu trang, nói chuyện thoải mái trong cự ly gần. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, tất cả đều ngơ ngác, có đối tượng còn quay mặt đi trốn tránh.

Tuy nhiên, điều khiến ai nấy cũng bức xúc là một người đàn ông mặc áo đỏ ban đầu có giật mình nhưng chỉ mất vài giây sau lấy lại bình tĩnh rồi uống nốt cốc bia như không có gì xảy ra.

Mặc dù không rõ địa điểm xảy ra sự việc ở đâu nhưng hành động bất chấp lệch giãn cách để tụ tập trong mùa dịch sẽ phải trả cái giá đắt.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Bắt hết vào rồi cho đóng tiền phạt thật nặng là sau chừa hết".

- "Chán cái ý thức thật đấy, khi ngoài kia bao người mệt phát ngấy chống lại dịch bệnh thì vẫn còn nhiều thành phần vô ý thức đến thế này. Đến khi bị bắt hết vào thì mới sợ".

- "Chắc nghĩ uống bia sẽ chặn được Covid-19 đây mà".

- "Ông áo đỏ bình thản thế".

- "Mấy anh công an bắt hết vào đi ạ, chứ chính những thành phần vô ý thức thế này mới khiến tình hình dịch bệnh ngày một nghiêm trọng đấy".

Nóng: Đã bắt giữ hung thủ sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản