Đời Sống

Bất ngờ về thân phận của gái xinh khoe “thẻ đỏ quyền lực của bố” để đi vòng quanh Hà Nội

Tường Vy - 09/08/2021 14:17 GMT+7

Cô gái đăng clip trên TikTok khoe “thẻ đỏ quyền lực của bố” để đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc một cô gái đăng tải video lên TikTok với nội dung khoe mình vẫn đi khắp nơi trên địa bàn Hà Nội khi đang trong thời gian giãn cách xã hội nhờ tấm “thẻ đỏ quyền lực của bố” , Đội An ninh giáo dục, Phòng PA03 CATP Hà Nội phối hợp với CA quận Cầu Giấy đã mời cô gái lên làm việc.

Công an xác định cô gái là P.N.T (SN 2002), HKTT tại Lai Sơn, Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội; hiện trú tại Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. P.N.T là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Lữ hành, trường Đại học Dân lập Phương Đông, đã bỏ học từ tháng 5/2021. Bố ruột của T là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

T khai nhận, khoảng đầu tháng 7/2021 có quen biết với P.V.H (SN 1999), quê ở Thái Bình, hiện trú tại Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội, là nhân viên Viettel Post qua MXH. Đầu tháng 7/2021, trong một lần đi chơi cùng H, T thấy trên ô tô của H có 1 thẻ màu đỏ, T đã tự cầm thẻ để quay clip và lưu clip trong điện thoại cá nhân. Khoảng 6h ngày 7/8, T đã đăng tải đoạn clip đó lên TikTok cá nhân kèm nội dung “Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt ở” và “Thẻ đỏ quyền lực của baba” nhằm “câu view”. Đến 14h cùng ngày, T đã xóa đoạn clip trên và tài khoản TikTok đăng tải.

a1
Hình ảnh cô gái khoe "tấm thẻ màu đỏ" để đi vòng quanh Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội gây xôn xao dư luận.

Tại cơ quan công an, T đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Còn về tấm thẻ đỏ, H cho biết đó là thẻ cán bộ của anh P.N.N (SN 1993), thời điểm 2017 anh N là Trưởng phòng Marketing của một cơ quan báo chí. Thẻ có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến 31/12/2017. Anh N cũng đã nghỉ việc tại cơ quan này từ tháng 8/2018. H quen biết với anh N do làm CTV phòng Marketing từ năm 2017 đến tháng 4/2021. Tháng 6/2020, khi đến nhà N chơi, H có xin anh N thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị.

H biết T cầm thẻ cán bộ trên để quay clip trên xe ô tô của mình. Tuy nhiên, H không biết T dùng clip đó để đăng lên MXH với nội dung không đúng sự thật, liên quan đến việc đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

a2
"Tấm thẻ đỏ quyền lực của bố" thực ra là thẻ đã hết hạn từ năm 2017.

Hành vi của T đã tạo ra sự bức xúc trên MXH, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CA nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 nói chung. Căn cứ vào tài liệu, nội dung buổi làm việc, Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản xử phạt P.N.T 12,5 triệu đồng; đồng thời tiến hành giáo dục, răn đe, yêu cầu cô gái này cam kết không tái phạm.

>>> Tin nên đọc:

Vụ việc "Bác sĩ rút ống thở của ba mẹ để nhường cho sản phụ": Bác sĩ Khoa là ai?

Nhóm người chạy toán loạn khi bị phát hiện mang ghế ra cổng hóng mát sau 18 giờ

Ông cụ 90 tuổi cầm mũ cối “tẩn” chiến sĩ công an ở chốt kiểm dịch: "Tưởng tao sợ mày à?"

Tin phổ biến