Đời Sống

Bắc Giang: Xúc động lời tâm sự của “người hùng” tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em ở khu cách ly

Khánh An - 02/06/2021 11:31 GMT+7

Nhiều ngày qua, hình ảnh người đàn ông trong bộ đồ bảo hộ, khẩu trang kín mít chở theo hàng nghìn gói băng vệ sinh đem phát tặng cho chị em phụ nữ ở các điểm cách ly, khu phong tỏa ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và một số xã lân cận đã trở nên quen thuộc.

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Nhật Linh, sinh năm 1983, bắt đầu triển khai hoạt động tiếp tế cho người dân trong các khu cách ly ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 16/5. Sau thời gian đầu tự bỏ khoảng 200 triệu đồng duy trì, anh đã tập hợp một số người quen, lập nhóm thiện nguyện và kêu gọi sự ủng hộ của các đối tác kinh doanh, mạnh thường quân.

Đến nay, anh Linh và 10 thành viên trong nhóm đã kêu gọi được 600 triệu đồng. Số tiền này được nhóm anh Linh dùng để mua các loại nhu yếu phẩm, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn, nước sạch.

a3
Những hàng hóa kêu gọi được sẽ được nhóm anh Linh chia ra và gửi đến tận tay người cần.

Hàng ngày, cả nhóm sẽ họp vào 7h sáng, chia ra 3 nhóm để phân phát đồ tại các xã. Phần lớn thực phẩm, đồ dùng nhóm mua sẽ được chuyển tới các siêu thị 0 đồng và khu cách ly tại 17 xã của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Cả nhóm tự bốc dỡ khoảng 15 tấn hàng hóa mỗi ngày, ngày nào sớm thì đến 6-7h tối, muộn thì đến 2h sáng.

Có hôm về nghỉ ngơi rồi nhưng có những xe hàng chuyển về muộn, họ chỉ tin tưởng giao cho chúng tôi. Chúng tôi lại vui vẻ đi lấy hàng về, rồi phân loại đến 2h sáng mới xong, để hôm sau kịp mang đi phân phát luôn”, anh Linh nói.

a4
Hàng ngày, nhóm anh Linh phải tự tay bốc dỡ hàng hóa từ sáng sớm đến tối muộn.

Mặc bộ đồ bảo hộ kín mít và bốc dỡ hàng hóa nặng nhọc dưới thời tiết nắng nóng như lửa đốt khiến nhiều thành viên trong nhóm xuống sức nhanh chóng. Hơn nửa tháng làm tình nguyện, anh Linh giảm từ 84kg xuống 76kg.

Cách làm tình nguyện của nhóm rất chu đáo. Hàng hóa sẽ được lọc ra để gửi đến tay người cần: khẩu trang, đồ bảo hộ mang đến cho nhân viên y tế; sữa, nước điện giải, khẩu trang tặng cho các chốt kiểm dịch; lương thực, thực phẩm chia cho người dân trong khu cách ly,...

a5
Việc bốc dỡ hàng hóa nặng trong thời tiết nắng nóng khiến nhiều thành viên xuống sức nhanh chóng.

Thậm chí, nhóm anh Linh còn quan tâm đến cả những gói băng vệ sinh cho chị em phụ nữ. Đây là đồ dùng rất cần thiết nhưng không nhiều nhóm tình nguyện lưu ý tới.

Khi được nhận những gói băng vệ sinh tiếp tế, tôi thấy nhiều chị em còn hạnh phúc, vui mừng hơn cả khi nhận đồ ăn. Món đồ này rất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian cách ly dài ngày song không phải nhóm thiện nguyện nào cũng lưu ý”, anh Linh chia sẻ.

a2
a2
Nhóm anh Linh còn tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh cho các chị em phụ nữ trong khu cách ly, mặt hàng vô cùng cần thiết mà ít nhóm thiện nguyện khác chú ý đến.

Vì công việc phải di chuyển nhiều, các thành viên trong nhóm đều chủ động cách ly với người nhà và thực hiện xét nghiệm Covid-19 3 ngày/lần. Anh Linh nói: "Có anh em về nhà, thấy con khóc cũng không dám bế, vợ chồng ngủ riêng. Tôi cũng may mắn có được sự ủng hộ, hỗ trợ của gia đình để yên tâm đi tình nguyện. Thấy trời nắng, bà xã tôi đều đặn làm nước ép trái cây để tôi và anh em uống lấy sức.”

Nhóm thiện nguyện của anh Linh dự định duy trì hoạt động hỗ trợ người dân khu cách ly, đặc biệt là nhóm khó khăn như công nhân đến khi nào tình hình dịch bệnh ổn định. “Chúng tôi hoạt động với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Giữa thời điểm này, dù chỉ có thể giúp chút sức mọn, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức”, anh Nhật Linh cho biết.

>>> Tin nên đọc:

Ấm lòng tết thiếu nhi bên trong khu cách ly của những em nhỏ mắc COVID-19

Bố mẹ mắc COVID-19, bé 3 tuổi ngoan ngoãn trong khu cách ly, hiểu chuyện khiến người ta đau lòng

Xử phạt hai đối tượng “đột nhập” vào khu cách ly tập trung ở Sơn La

Tin phổ biến