Đời Sống

TP HCM: Thêm 2 thí sinh nghi mắc Covid-19, cách ly nhiều sĩ tử

Tường Vy - 07/07/2021 19:49 GMT+7

Một số trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được báo cáo đã đến dự thi môn Ngữ Văn tại TP HCM khiến nhiều sĩ tử phải cách ly.

Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, chiều 7/7 lại tiếp tục ghi nhận thêm một số ca nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, tại trường THCS Bàn Cờ, Quận 3 có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Sau khi thi xong, Quận 3 đã xét nghiệm nhanh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi và tiến hành cách ly các thí sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Tại trường THCS Bình Tây có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào 3/7, sau đó đi làm thủ tục và dự thi môn Văn. Tuy nhiên, sau khi thi Văn, thí sinh nhận được thông tin người nhà là F0 nên đã nghỉ thi môn Toán.

Chiều nay, phòng thi của thí sinh này được chia đôi. Quận 6 cũng đã cách ly thí sinh trong phòng liên quan sau khi thi và thực hiện xét nghiệm sau buổi thi cuối cùng, tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Tại trường THCS Lý Phong, Quận 5 cũng có 1 thí sinh đã xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7. Ngày 5/7, kết quả xét nghiệm vẫn âm tính nên thí sinh làm thủ tục thi và thi môn Văn sáng nay. Sau khi thi xong, Quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7/7 dương tính nên thí sinh đã được nghỉ thi buổi chiều. Điểm thi đã tiến hành tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ.

a2

Trước đó, trưa 7/7 , Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Theo đó, trên một số điểm thi trên địa bàn TP.HCM đã có phát sinh ca liên quan đến dịch bệnh Covid-19, cụ thể như sau:

Trường THCS Đặng Trần Côn, Tân Phú có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7, ngày 7/7 không đến điểm thi.

Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3 phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Văn ngày 7/7 có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7 có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng ngày 7/7.

>>> Tin nên đọc:

Công văn hỏa tốc: Người từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

Hà Nội: Thí sinh nhập viện cấp cứu ngay trước giờ thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19

Tin phổ biến