Đời Sống

Ca nhiễm COVID-19 thuộc KCN Thăng Long từng đi ăn cưới, tiếp xúc nhiều người

An Nhiên - 07/07/2021 16:18 GMT+7

Nhân viên công ty Meda (KCN Thăng Long, Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2 từng đi ăn cưới tại huyện Đông Anh và có lịch trình dịch tễ phức tạp.

Mới đây, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã ra thông báo về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty Media. Đây đều là những trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân 2138 (là nhân viên bảo vệ của công ty SEI cùng khu công nghiệp). 

Theo Công ty Meda, đơn vị này có hợp đồng với BVĐK Phương Đông làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn bộ nhân viên của công ty. Trong tổng số 59 người làm xét nghiệm, có 2 trường hợp được phát hiện dương tính, số còn lại đều cho kết quả âm tính. Sau đó, 2 mẫu dương tính được gửi đến bệnh viện Nhi Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định, kết quả nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 7/7.

ca-nhiem-covid-19-di-an-cuoi
Một trong hai ca nhiễm tại công ty Meda, KCN Thăng Long từng dự đám cưới

Trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên là người đàn ông 34 tuổi, trú tại Tây xá, Hoàng Kim, Mê Linh. Từ 29/6 đến 5/7, người này tiếp xúc với vợ, 3 người con và nhiều đồng nghiệp tại kho Nam Hồng và Công ty SEI.

Trường hợp thứ 2 là nam thanh niên 23 tuổi, trú tại Vân Điềm, Vân Hà, Đông Anh. Từ 28/6 đến 5/7, anh đi làm tại công ty, có tiếp xúc với đồng nghiệp và công ty SEI, tối trở về nhà tiếp xúc với ông, bà, bố, mẹ và người em.

Ngày 4/7, nam thanh niên đến nhà bạn tại Dục Tú, Đông Anh, sau đó cả buổi trưa và chiều đều dự đám cưới tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Tại đây, anh có tiếp xúc với nhiều bạn bè. Ngày hôm sau, nam thanh niên về nhà trọ gần cổng C của KCN để nghỉ ngơi. 

CDC Hà Nội đã xác định được 76 F1 của 2 trường hợp nêu trên. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác rà soát người có liên quan đến ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tin cùng chuyên mục: 

>> Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong, 4 người không có bệnh lý nền

>> Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8, miền Bắc chiều nay mưa lớn kèm lốc sét và gió giật mạnh

>> Gần 30.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1