Đời Sống

Công văn hỏa tốc: Người từ TP.HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước phải tự cách ly 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

Quỳnh Lan - 07/07/2021 15:39 GMT+7

Tính đến trưa nay, cả nước ghi nhận 19.234 ca Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 (riêng TP.HCM vượt 8.000 ca). Bộ Y tế quyết định ra công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT ngày 7/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP.HCM.

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT ngày 7/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP.HCM. Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố trước khi đưa những người từ TP.HCM về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bộ Y tế yêu cầu những người về từ TP.HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, an toàn đúng quy định.

deo-thiet-bi-theo-doi-chi

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TP.HCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 898/BYT-MT ngày 7/2/2021 về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa và Công văn số 4351/BYT-MT ngày 28/5/2021 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Tính đến trưa 7/7, cả nước ghi nhận 19.234 ca Covid-19 trong đợt dịch thứ 4. TP.HCM vượt 8.000 ca, tình hình dịch bệnh hiện tại đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

>>> Tin nên đọc:

TP.HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19

Tuyển thủ Italy bị nhân viên an ninh đẩy khỏi sân vì ăn mừng sau chiến thắng?

Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong, 4 người không có bệnh lý nền

Tin phổ biến