Đời Sống

TP.HCM: 1 thí sinh ngất trong phòng thi, test nhanh dương tính Covid-19

Hương Ly - 07/07/2021 14:04 GMT+7

Khi làm được nửa thời gian bài thi Ngữ văn, một nam sinh bị ngất xỉu đã được cấp cứu tại Bệnh viện Quận 3 và có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19.

Sáng nay (7/7), hơn 1 triệu sĩ tử chính thức bắt đầu bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2020 - 2021. Môn thi đầu tiên là Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút, chiều thi Toán với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Theo thông tin từ Trung tâm Báo chí TP.HCM, Sở GD- ĐT thông báo điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) phát hiện một thí sinh đang thi môn ngữ văn sáng nay có vấn đề về sức khỏe nên được chuyển test nhanh, có kết quả dương tính với Covid-19 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.

mot thi sinh duong tinh covid 19
Điểm thi THPT Lê Quý Đôn sáng 7/7

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, UBND và Trung tâm y tế các địa phương có liên quan nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại.

Ngoài ra, cán bộ coi thi, nhà trường, giáo viên, phụ huynh cũng đang động viên, làm công tác tư tưởng cho thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành kỳ thi. Nhà trường sẽ phân luồng riêng, quản lý việc di chuyển trong điểm thi của thí sinh.

Được biết, điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn có 28 phòng thi, 607 thí sinh và hơn 100 cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia công tác kỳ thi làm nhiệm vụ tại đây. Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh F0, F1, F2 và những em trong vùng cách ly, phong tỏa sẽ thi tốt nghiệp đợt 2. 

Tuyển thủ Italy bị nhân viên an ninh đẩy khỏi sân vì ăn mừng sau chiến thắng?