Đời Sống

TP HCM: Phát hiện ca dương tính Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Tường Vy - 18/05/2021 15:16 GMT+7

Sáng 18/5, CDC TP HCM thông báo ghi nhận ca mắc Covid-19 mới sinh sống tại khu chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân là nhân viên công ty chuyên về kiểm toán có trụ sử ở Quận 3, sinh năm 1986, có kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 17/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 18/5, kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 và đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm lại.

Bệnh nhân này sống ở khu chung cư Sunview Town cùng 4 người gồm mẹ, vợ và 2 con.

Vợ bệnh nhân làm việc cho một công ty trong khu công nghệ cao ở quận 9. Trong quá trình làm việc, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây.

a3
Khu A khu chung cư Sunview Town đã được phong tỏa sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 sống tại đây.

Sau khi tiếp nhận thông tin, CDC TP HCM đã tiến hành truy vết và xác định được 61 người tiếp xúc với người chồng, 17 người tiếp xúc với người vợ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.

Hiện các cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh này.

Ngày 9/5, nam bệnh nhân 35 tuổi nêu trên nằm trong diện được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại những điểm tập trung đông người. Cùng với anh có nhóm 200 người khác sinh sống tại khu chung cư View Town. Thời điểm đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Khi có biểu hiện ho, sốt, bệnh nhân tới bệnh viện kiểm tra và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu A chung cư Sunview Town. Khu A có hơn 510 căn hộ, cách trung tâm TP HCM khoảng 14km.

>>> Tin nên đọc:

TP.HCM: Thu gần 1 tỷ tiền phạt không đeo khẩu trang chỉ trong 1 tuần

TP. HCM khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho tất cả bệnh viện ngay trong đêm

TP.HCM: Xét tuyển vào lớp 10 đối với các thí sinh thuộc diện cách ly COVID-19