Đời Sống

Hà Nội: Phong toả gấp chung cư Hồ Gươm Plaza do có ca nhiễm liên quan đến vợ chồng mắc COVID-19 ở quận Thanh Xuân

Hương Ly - 13/05/2021 11:45 GMT+7

Ngay sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến cặp vợ chồng nhiễm COVID-19 từng đi du lịch Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã phong toả toàn bộ toà nhà Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông).

Như đã đưa tin, sáng 13/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có trường hợp bệnh nhân P.T.Đ., nam, 42 tuổi, trú tại chung cư Hồ Gươm Plaza, quận Hà Đông. Bệnh nhân là F1 của BN3634.

Ca nhiem Covid 19 o chung cu Ho Guom Plaza
Chung cư Hồ Gươm Plaza tạm thời bị phong toả. Ảnh: Dân Việt

Ngay khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành phong tỏa tạm thời nhà C chung cư Hồ Gươm Plaza (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 mới được ghi nhận.

Lực lượng chức năng rà soát trường hợp tiếp xúc. Ảnh: Dân Việt
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà. Ảnh: Dân Việt

Được biết, qua điều tra dịch tễ, ngày 11/5/2021, bệnh nhân P.T.Đ có tham dự buổi giới thiệu dự án mới tại KĐT Hồng Hà Eco city, Tứ Hiệp Thanh Trì có BN3634 cùng tham dự.

Ngày 12/5/2021, bệnh nhân được Trung tâm y tế Thanh Trì lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ngoài trường hợp trên, Hà Nội cũng ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc với BN3634. Cụ thể, bệnh nhân tên Đ.K.T, nam, sinh năm 1981, là nhân viên kinh doanh bất động sản, địa chỉ tại CT7 chung cư Booyoung, Mộ Lao, Hà Đông.

Hiện chung cư này cũng đang tạm thời bị phong toả truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Xôn xao clip học sinh ở Phú Thọ phải thi mỗi ngày 10 môn đến tối mịt mới được về nhà: Sở GD-ĐT Phú Thọ nói gì?

Tin phổ biến