Đời Sống

TP. HCM khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho tất cả bệnh viện ngay trong đêm

An Nhiên - 13/05/2021 08:05 GMT+7

Sở Y tế TP. HCM đã khẩn trương yêu cầu tất cả bệnh viện trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngay trong đêm 12/5.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện lấy mẫu ngay trong đêm 12/5 đối với các nhân viên y tế đang trực trong bệnh viện, người bệnh và người chăm sóc bệnh nhân. Sáng 13/5, các đơn vị tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những nhân viên còn lại.

Đối với bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 thì tự làm xét nghiệm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc. Bệnh viện chưa được Bộ cho phép xét nghiệm, Sở đề nghị đơn vị tự lấy mẫu và vận chuyển đến cơ sở y tế khác làm xét nghiệm theo sự điều phối của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC). Thêm vào đó, Sở cũng đề nghị HCDC cung ứng môi trường khi có yêu cầu từ bệnh viện để kịp tiến độ lấy mẫu.

xet-nghiem-covid
TP.HCM tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ các bệnh viện trên địa bàn

Giám đốc HCDC, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết các xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp RT-PCR chứ không phải test nhanh. Phương pháp này sẽ phát hiện nCoV mang tính khẳng định, xác định sự hiện diện của virus thông qua việc phát hiện vật liệu di truyền của nCoV và có độ chính xác cao.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 gấp rút và đồng loạt trên diện rộng. Khi nhận được yêu cầu, nhiều bệnh viện như TP.Thủ Đức, Chợ Rẫy, Từ Dũ... cũng tiến hành lập danh sách và triển khai lấy mẫu ngay trong đêm.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành y tế thành phố đã dự trự đầy đủ sinh phẩm, kit xét nghiệm với 90.000 test PCR và 30.000 test nhanh sắn có. Hiện nay, thành phố có tới 24 cơ sở xét nghiệm đảm bảo công suất 15.000 mẫu trong 24 giờ, khi cần thiết có thể huy động đến 30.000 - 40.000 mẫu đơn.

Tin liên quan:

>> Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc

>> Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính với COVID-19 tại phố Nguyễn Lương Bằng và tòa Center Point Lê Văn Lương, lịch trình vô cùng phức tạp

>> Bắc Ninh: Cách ly khu ký túc xá công ty Canon sau khi ghi nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19

Tin phổ biến