Đời Sống

Hà Nội: Nữ cán bộ phường liên quan vụ “cò” tiêm vaccine Covid-19 thần tốc bị cho nghỉ việc

Tường Vy - 28/08/2021 09:07 GMT+7

UBND quận Ba Đình đã buộc thôi việc với 1 nữ cán bộ UBND phường Vĩnh Phúc vì để xảy ra vi phạm trong quá trình tiêm vaccine Covid-19.

Chiều 27/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có quyết định buộc thôi việc với nữ cán bộ liên quan đến vụ “cò” tiêm vaccine Covid-19 thần tốc.

Cụ thể, UBND quận quyết định kỷ luật, buộc thôi việc với bà Nông Thị Cơ - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Vĩnh Phúc vì đã để xảy ra vi phạm trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại phường Vĩnh Phúc.

a1
Báo Đại đoàn kết phản ánh có hiện tượng "cò" tiêm vaccine Covid-19 thần tốc.

Trước đó, Báo Đại đoàn kết đăng bài phản ánh “Mất tiền cho “cò” để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc” phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua đối tượng xấu để được ưu tiên tiêm vaccine trên địa bàn quận Ba Đình. Cụ thể, nếu người dân bỏ một khoản phí nhất định “bồi dưỡng” cho một số trường hợp thì sẽ được hưởng đặc quyền “nay đặt lịch, mai tiêm luôn” mà không cần chờ đợi.

Theo đó, người dân sẽ đóng từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng cho 1 người phụ nữ ở phường để được sắp xếp lịch tiêm nhanh chóng nhất. Những người ngoài địa bàn có nhu cầu tiêm cũng được nữ cán bộ trên gắn vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để “hợp thức hóa”.

Chiều tối ngày 24/8, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với nữ cán bộ trên để phục vụ công tác điều tra.

>>> Tin nên đọc:

Có cần kiêng “quan hệ” sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19?

Lưu ý trước và sau tiêm vaccine Covid-19

Tại sao người từng mắc Covid-19 vẫn cần tiêm vaccine phòng bệnh?

Tin phổ biến