Đời Sống

TP HCM: CSGT chặn xe mượn bình oxy, ống thở cứu bệnh nhân Covid-19 nguy cấp giữa đường

Khánh An - 28/08/2021 08:46 GMT+7

Thấy người phụ nữ F0 đang khó thở nằm ngoài đường, các chiến sĩ CSGT đã chặn xe mượn bình oxy và cấp tốc đến bệnh viện mượn ống thở mang về cứu bệnh nhân nguy cấp.

Ngày 27/8, khi đang làm nhiệm vụ trực chốt tại đường Nguyễn Văn Trỗi, các chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Tân Bình, TP HCM nhận được lời cầu cứu của người đàn ông đèo vợ là F0 đi cấp cứu bằng xe máy. 

Thấy tình hình bệnh nhân chuyển biến xấu, Trung úy Cao Hoàng Sang - Đội CSGT trật tự Công an quận Tân Bình lập tức phân công nhiệm vụ cho các thành viên tìm cách hỗ trợ bệnh nhân nhanh nhất.

Thấy xe cứu thương nào đi qua, Trung úy Sang và Trung úy Phạm Huy Hoàng đều ra hiệu dừng lại nhờ hỗ trợ nhưng các xe đều có bệnh nhân cần cấp cứu nên không giúp được gì.

Sau vài phút, có 1 xe chở bình oxy đi qua nhưng tài xế cho biết trên xe toàn vỏ bình đang chở đi thay bình mới. Lúc này, các chiến sĩ CSGT thuyết phục tài xế cố gắng tìm bình nào còn sót lại một chút oxy vì bệnh nhân đang rất nguy cấp. Rất may mắn, họ tìm được 1 bình còn ít oxy nhưng không có dây thở.

a1

Trung úy Sang kể lại: "Vì có kinh nghiệm xử lý nên chúng tôi rất chủ động. Người vợ lúc này khó thở quá nên nằm vật ra dải phân cách. Tổ công tác mỗi người một việc, tìm oxy cho bệnh nhân nhanh nhất có thể".

Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng đã chạy đến Bệnh viện phụ sản Mê Kông gần đó để mượn dây thở oxy và mặt nạ thở cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được thở với chút oxy ít ỏi sót lại trong bình. Các chiến sĩ CSGT cũng tiếp tục liên hệ Công an phường 1 và Trạm Y tế phường để tìm thêm sự hỗ trợ.

Khi các y bác sĩ có mặt, bệnh nhân dần hồi tỉnh thì bình oxy cũng cạn, chỉ số SpO2 của bệnh nhân lại xuống thấp nên Công an phường 1 quận Tân Bình đã sử dụng xe đặc chủng hỗ trợ đưa F0 đến bệnh viện điều trị.

a2

Vì đưa đến kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch khiến người chồng và các chiến sĩ CSGT đều vui mừng.

>>> Tin nên đọc:

Bắc Giang: F2 thành F0 khi F1 âm tính do cách ly tại nhà không nghiêm

F0 trong Bệnh viện dã chiến, 1001 lý do để chửi, bác sĩ thở dài: “Thôi bệnh thì có quyền chửi vậy”!

TP HCM: Đối tượng F0 đánh đập cha mẹ, cởi quần áo leo lên mái nhà dọa nhảy xuống đất