Đời Sống

Bắc Giang: F2 thành F0 khi F1 âm tính do cách ly tại nhà không nghiêm

Khánh An - 26/08/2021 09:30 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ F2 thành F0 khi F1 âm tính, đồng thời yêu cầu siết chặt quản lý những người cách ly tại nhà.

Một trường hợp từ F2 thành F0 là anh P.T.A, thường trú tại tổ dân phố Nam Giang, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) khiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Xương Giang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý.

Theo đó, anh A là F2 cách ly tại phòng riêng trên tầng 3 của gia đình (thời gian cách ly từ 17/8-6/). Trưa 21/8, bố đẻ anh ở phường Ngô Quyền có mang rau lên nhà cho cháu nhưng vợ anh A không có nhà nên anh đã xuống mở cửa nhận rau. Bố anh A không vào nhà, trong quá trình tiếp xúc cả 2 người có đeo khẩu trang.

Chiều 22/8, có 2 cháu hàng xóm sang chơi cùng 2 con của anh A tại phòng khách tầng 1. Thấy tiếng cười đùa lớn, anh A xuống yêu cầu các cháu về nhà.

a2
Các chốt kiểm soát dịch bệnh được thiết lập tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Vietnamnet

Theo tỉnh Bắc Giang, trường hợp anh A được xác định là F2 mà trở thành F0 trong khi các F1 mà người này tiếp xúc trước đó vẫn cho kết quả xét nghiệm âm tính là rất vô lý. Trường hợp này có thể do khai báo không thành khẩn và công tác truy vết không triệt để.

Trong thời gian cách ly tại nhà mà vẫn tiếp xúc với người khác, vẫn có người đến nhà chơi chứng tỏ công tác quản lý cách ly tại nhà của địa phương không nghiêm và bản thân anh A cũng không thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Bắc Giang đã họp rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch tốt hơn trong thời gian tới, đồng thời giao công an TP phối hợp với UBND phường Xương Giang thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với anh A.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Cách ly 7 ngày khu vực có 2.000 dân ở quận Thanh Xuân sau khi ghi nhận 19 F0

Nghệ An: Người phụ nữ là F1 cởi quần áo để chống đối việc cách ly tập trung

Liên hoan mừng hết cách ly, nhóm người bị giữ lại cách ly tiếp

Tin phổ biến