Đời Sống

TP HCM: 3 ca F2 thành F0 của Hội thánh truyền giáo đều làm việc chung tại một quán ăn ở quận 12

Tường Vy - 02/06/2021 17:14 GMT+7

CDC TP HCM cho biết, trong số 23 ca mắc Covid-19 ghi nhận sáng 2/6 có 3 trường hợp ở quận 12, đều là nhân viên một quán ăn có tiếp xúc với F1 của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

3 trường hợp dương tính mới này đã được cách ly từ trước, làm việc chung trong quán ăn với BN 7426 – F1 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy 3 ca dương tính mới là F2 chuyển thành F0.

Ngày 30/5, quán ăn chỉ bán mang đi nên nhân viên làm tại quán không nhiều, chủ yếu nghỉ thay ca lẫn nhau. BN 7426 thời điểm đó đã nghỉ làm, sau khi nhận được thông tin có ca mắc Covid-19, chủ quán đã huy động toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời tại quán và cung cấp mẫu xét nghiệm.

Ngày 2/6, có 3 nhân viên cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, đang chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực có ca mắc Covid-19 cũng như chuyển các ca nghi nhiễm đến BV Dã Chiến Củ Chi. 29 nhân viên còn lại trong quán được chuyển cách ly tập trung, đồng thời thông báo đến nơi cư trú của 3 ca nghi nhiễm tại phường Tân Chánh Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12 và huyện Hóc Môn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

a2
Khu vực phong tỏa nơi cư trú ca nghi mắc COVID-19 tại Phường 5, quận Gò Vấp

Trung tâm y tế quận 12 vẫn đang tiếp tục rà soát, truy vết và tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu vực phong tỏa liên quan đến quán ăn trên.

Trong khi đó, Trung tâm y tế quận 7 cũng đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn tại công ty cổ phần Bất động sản BNC có địa chỉ tại số 62, đường số 8, phường Tân Hưng, quận 7 vì liên quan đến ca dương tính tại huyện Nhà Bè.

CDC TP HCM cho biết, trường hợp này là đồng nghiệp của BN 7432 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trước đó. Được biết, BN 7432 là tiếp xúc gần của BN 7088 (F1 của nhóm truyền giáo, làm việc chung tại công ty IDS, quận Tân Phú).

>>> Tin nên đọc:

Ghi nhận 96 ca Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, dịch lan ra 3 tỉnh, thành

TP.HCM phát hiện hơn 12.000 người liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã trải qua 2 chu kỳ lây nhiễm nhưng chưa rõ nguồn lây