Đời Sống

Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Hương Ly - 30/05/2021 15:47 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tính từ ngày 26/5 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận 98 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng.

hoi thanh truyen giao phuc hung
Căn nhà nơi sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. ẢNH: ĐỘC LẬP

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Ngày 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra vụ án.

TPHCM lập chốt chặn cách ly để mở rộng xét nghiệm toàn hộ dân gần nơi sinh hoạt Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: Anh Tú

Được biết, vào sáng 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Dự báo trong thời gian tới, số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp do số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

Cơ quan chức năng đề nghị những người liên quan đến Hội thánh trên cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

NÓNG: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày từ 0h ngày 31/5

Tin phổ biến