Đời Sống

Làm lây lan dịch Covid-19, mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng gửi thư xin lỗi cộng đồng

Hương Ly - 31/05/2021 10:40 GMT+7

Mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng và mong có cơ hội khắc phục những hậu quả đã gây ra.

Tối ngày 30/5, đại diện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã có thư xin lỗi gửi đến các cơ quan chức năng TP.HCM, cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch, thành viên các Hội thánh Tin Lành và người dân.

Cụ thể, người gửi thư là mục sư P.V.T. cùng với vợ là mục sư V.X.L., đồng quản nhiệm Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng. Trong thư, mục sư P.V.T cho biết "rất đau xót cả thể chất lẫn tinh thần về những việc đang diễn ra" "gửi lời xin lỗi chân thành của Hội Thánh chúng tôi".

hoi thanh truyen giao phuc hung
Căn nhà nơi sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. ẢNH: ĐỘC LẬP

Nguyên văn nội dung bức thư như sau:

“Quý vị thân hữu, quý bà con nhân dân/ Quý cấp, các cơ quan chức năng TPHCM/ Cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch/ Quý tín hữu, các mục sư các Hội Thánh Tin Lành".

"Tôi là Mục sư Phương Văn Tân, cùng với vợ là Mục sư Võ Xuân Loan đồng quản nhiệm Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng, đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp, TPHCM.

Những ngày này, trên giường bệnh, chúng tôi đau xót về thể chất lẫn tinh thần về những việc đang diễn ra. Tình hình lây lan dịch bệnh lại diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống không biết bao nhiêu người. Thật đau lòng, một trong những ổ dịch khởi phát từ Hội Thánh chúng tôi.

Hôm nay tôi viết thư này để gửi đến quý bà con nhân dân, cộng đồng tại TPHCM và các tỉnh lân cận, các cơ quan chức năng, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, cùng quý tín hữu Tin Lành khắp nơi, lời xin lỗi chân thành của Hội Thánh chúng tôi", lá thư của Mục sư quản nhiệm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng viết.

Mục sư quản nhiệm đã thay mặt toàn thể Hội Thánh "xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả cộng đồng. Xin cảm ơn các cơ quan chức năng và các nhân viên y tế đã hết sức tích cực và không quản ngại vất vả, khó khăn để chữa bệnh, điều trị cho bà con trong suốt thời gian qua. Các Mục sư và các thành viên của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng cam kết sẽ hết sức nỗ lực và hợp tác tối đa với các cơ quan chức năng trong việc khai báo và hỗ trợ tất cả những gì có thể để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh".

Mục sư Phương Văn Tần cũng "mong muốn trong tinh thần yêu thương và sẵn sàng phục vụ, Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng sẽ có cơ hội khắc phục những hậu quả của mình đã gây ra bằng những hoạt động phục vụ cộng đồng thiết thực. Mục sư và các tín hữu của chúng tôi luôn luôn cầu nguyện cho sự bình an và khỏe mạnh của người dân cả thành phố và đất nước. Cầu mong dịch bệnh sẽ sớm kết thúc và kính chúc quý bà con và quý cấp cơ quan chức năng sức khoẻ và bình an. Một lần nữa rất mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ của tất cả quý vị.”

Hiện tại, lá thư xin lỗi của mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận thông cảm, cũng có không ít người tỏ rõ sự phẫn nộ cho rằng lời xin lỗi này là quá muộn màng. Bởi ngay từ đầu, nhiều thành viên của Hội thánh đã không khai báo trung thực, khiến công tác chống dịch của TP bị xáo trộn và nghiêm trọng hơn là làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

TP. HCM lập chốt chặn cách ly để mở rộng xét nghiệm toàn hộ dân gần nơi sinh hoạt Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Ảnh: Anh Tú

Trước đó, ngày 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Tính từ ngày 26/5 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận 98 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng.

Phì cười trước tâm sự của nam thanh niên đang ngủ bất ngờ bị cách ly tại nhà: “Hốt hoảng, hết hồn và bật ngửa..”