Đời Sống

Rich kid 2k3 Chao tiết lộ lý do ở ký túc xá 500 triệu/năm thay vì thuê ngoài, nghe giải thích mới hiểu logic của người giàu

Khánh An - 10/06/2021 10:52 GMT+7

Mới đây, rich kid 2k3 Chao cho biết mình đã apply thành công vào Đại học New York – ngôi trường tư thục đình đám của nước Mỹ.

Thời gian qua, rich kid mới nổi nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng chính là Châu Anh (hay còn có biệt danh là Chao) – cô bạn 2k3 có ngoại hình xinh xắn và sở hữu thành tích học tập khủng.

Châu Anh từng theo học tại trường quốc tế Anh Hà Nội – ngôi trường cấp 3 có mức học phí đắt đỏ bậc nhất Thủ đô với số tiền cho lớp 12 lên đến 730 triệu đồng/học sinh.

a5
Chao hay Châu Anh chính là rich kid 2k3 mới nổi hot nhất thời gian qua.

Mới đây, Châu Anh cho biết mình đã apply thành công vào Đại học New York và cô bạn sẽ qua Mỹ du học khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại. Chia sẻ trên trang cá nhân, 10x tâm sự mình sẽ ở ký túc xá trong khuôn viên trường với mức giá 10.000-20.000 USD/năm (khoảng 200-500 triệu đồng) tùy loại phòng và vị trí.

Trước thông tin trên, nhiều cư dân mạng thắc mắc tại sao Châu Anh không thuê phòng bên ngoài cho tiết kiệm thay vì sống ở ký túc xá. Trước những thắc mắc này, Châu Anh đã cho biết: Do trường học khuyến khích tân sinh viên ở trong ký túc xá để tập làm quen với môi trường học tập tốt nhất. Bản thân Châu Anh cũng chưa quen, chưa muốn thuê ngoài nên cô bạn đã quyết định sẽ sống trong ký túc xá.

a1
Châu Anh có thành tích học tập khủng, từng đạt 9.0 cho phần Listening IELTS.

Lý giải của Chao được nhiều người đồng tình bởi hầu hết các trường đại học ở Mỹ thường khuyến khích sinh viên sống trong ký túc xá để tập làm quen với môi trường cũng như thuận lợi cho việc di chuyển.

Hơn nữa, việc sống bên ngoài cũng chưa chắc đã tiết kiệm hơn so với sống trong ký túc xá bởi ngoài tiền ăn ở, sinh viên cũng cần chi trả thêm cho các khoản đi lại, tiêu dùng, sinh hoạt hàng ngày,...

Bên cạnh đó, gia đình Châu Anh cũng có điều kiện khá giả nên cô bạn không cần để tâm quá nhiều đến tiền học phí, miễn là cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất là được.

a2
Châu Anh sẽ sống trong ký túc xá với giá khoảng 200-500 triệu/năm tùy phòng và vị trí.

Được biết, Đại học New York là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất nước Mỹ. Năm 2020, ngôi trường này đứng thứ 30 trong số các trường đại học hàng đầu nước Mỹ theo đánh giá từ các BXH danh tiếng như Times Higher Education, US News hay World Report.

a7
Một góc thư viện của Đại học New York.

Khi đăng ký theo học ngôi trường này, Châu Anh đã apply nhờ bài luận và điểm IB (chứng chỉ Tú tài quốc tế), đóng tiền theo diện tự túc.

>>> Tin nên đọc:

Vợ Phan Văn Đức “nổi máu ghen” khi thấy chồng có hành động thân mật với đồng nghiệp ở Dubai

Khám phá chốn nghỉ chân "sang, xịn, mịn" của đội tuyển Việt Nam tại Dubai

Tiền đạo Văn Toàn đăng một chữ “Cay” sau trận đấu với Indonesia, dỗi Tiến Linh vì không sang an ủi

Tin phổ biến