Đời Sống

Nóng: Tìm ra cách hiệu quả để tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi

Tường Vy - 22/05/2021 16:03 GMT+7

Công nghệ mới giúp tiêu diệt đến 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi hoạt động tương tự như “tên lửa tầm nhiệt”: chủ động tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh.

Một nghiên cứu do nhóm chuyên gia của Viện Y tế Menzies thuộc Đại học Griffith, Úc hợp tác cùng Viện Nghiên cứu City of Hope, Mỹ thực hiện đã bước đầu phát triển thành công một liệu pháp có thể tiêu diệt được 99,9% lượng SARS-CoV-2 trong phổi người nhiễm bệnh.

Nghiên cứu này đã được thực hiện từ tháng 4/2020. Nhóm chuyên gia đã tiếp cận virus gây bệnh bằng một công nghệ y tế được gọi là “sự im lặng của gen” thông qua RNA để tấn công trực tiếp vào bộ gen của virus nhằm ức chế khả năng tái tạo cũng như ngăn chặn tình trạng lây lan.

Giáo sư Nigel McMillan, Đại học Griffith, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ này hoạt động tương tự như “tên lửa tầm nhiệt”: chủ động tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh.

d1
Công nghệ mới hoạt động tương tự như “tên lửa tầm nhiệt”: chủ động tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh.

Về cơ bản, có thể hiểu liệu pháp này sẽ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh. Nó sẽ phá hủy bộ gen vi rút khiến chúng không thể phát triển được nữa. Chúng tôi tiêm vào các hạt nano và chúng sẽ đi tìm, tiêu diệt vi rút giống như một tên lửa tầm nhiệt”, ông McMillan nói.

Phương pháp này được kỳ vọng có thể sẵn sàng dùng để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 sớm nhất vào năm 2023, tùy thuộc vào kết quả tiếp theo của các thử nghiệm lâm sàng.

>>> Tin nên đọc:

Xuất hiện virus Corona mới có thể lây truyền từ chó sang người

Dự báo đợt dịch COVID-19 thứ 4 không thể kết thúc trước cuối tháng 6

Người có tiền sử dị ứng nào không nên tiêm vaccine phòng Covid-19?

Tin phổ biến