Đời Sống

Mỉa mai Văn Toàn cố tình “ăn vạ”, báo Trung Quốc cho rằng đây là “tình huống penalty điên rồ nhất lịch sử”

Khánh An - 12/06/2021 13:00 GMT+7

Không chỉ công kích Văn Toàn lẫn trọng tài ở tình huống penalty của đội tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc còn mỉa mai đây là “tình huống penalty điên rồ nhất lịch sử”.

Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, trang 163.com của Trung Quốc đã đăng tải bài viết mỉa mai tình huống penalty của Văn Toàn và cho rằng cầu thủ Việt Nam “cố tình ăn vạ” ở cú ngã trong vòng cấm. Tờ báo Trung Quốc đặt tiêu đề với hàm ý công kích: “Quá xuất thần! Vòng loại World Cup xuất hiện tình huống penalty điên rồ nhất lịch sử”.

Theo đó, trang 163.com đã thuật lại một số diễn biến chính của trận đấu, bao gồm pha mở màn của Tiến Linh và bàn thắng quyết định trên chấm phạt đền 11m của Quế Ngọc Hải.

a4
Cuối cùng Quế Ngọc Hải đã có bàn thắng của riêng mình sau những lần "ăn mừng ké" của đồng đội. Ảnh: VnExpress

Cụ thể, tờ 163.com viết: "Rạng sáng nay (12/6) theo giờ Bắc Kinh, tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup. Chung cuộc Việt Nam thắng 2-1 nhưng bàn thắng quyết định của Việt Nam lại đến từ một quả phạt đền gây tranh cãi. Quyết định cho Việt Nam hưởng phạt đền đã ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện bảng đấu".

Đáng chú ý, ở tình huống tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, trang 163.com cho rằng Nguyễn Văn Toàn cố ý ăn vạ bằng cú tự ngã trong vòng cấm của đội tuyển Malaysia.

a5
Tình huống penalty gây tranh cãi của Văn Toàn. Ảnh: Zing

"Không lâu sau khi được tung vào sân, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã dùng mánh khóe để tạo ra quả phạt đền. Trong vòng cấm, Nguyễn Văn Toàn bất ngờ tự ngã lăn xuống sân. Lúc này, cầu thủ phòng ngự của Malaysia còn cách anh ta hẳn hai thước.

Tuy nhiên, trọng tài ngay lập tức nổi còi phạt đền. Quyết định này của trọng tài khiến người ta cảm thấy hết sức khó hiểu và đây là tình huống phạt đền điên rồ nhất trong lịch sử vòng loại World Cup khu vực châu Á", trang 163.com cho biết.

a1
CĐV Malaysia và báo Trung Quốc đều mỉa mai Văn Toàn "ăn vạ" trong tình huống này. Ảnh: Báo Lao động

Thực tế, Văn Toàn có bị cầu thủ Malaysia gài chân. Tuy nhiên, góc máy quay xa lúc đó khiến khán giả rất khó quan sát, 2 pha quay chậm lại không bắt được đoạn cầu thủ Việt nam bị cài chân mà chỉ quay lúc Văn Toàn ngã xuống nên đã gây ra nhiều tranh cãi. Có thể tờ 163.com đã chỉ trích Văn Toàn vì không quan sát kỹ diễn biến trận đấu.

a8
Pha ngã trong vòng cấm của Malaysia khiến Văn Toàn bị báo Trung Quốc mỉa mai "ăn vạ". Ảnh: Bongdaplus

Cuối cùng, tờ 163.com kết luận: "Sau 7 lượt trận, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu với 17 điểm, hơn 2 điểm so với UAE. Ở lượt đấu cuối, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp để xác định đội nhất bảng. Quả phạt đền gây tranh cãi mà tuyển Việt Nam được nhận tối nay rất có thể sẽ thay đổi toàn bộ cục diện bảng đấu".

a6
Nhờ chiến thắng thuyết phục, ĐTVN rộng cửa vào WC 2022. Ảnh: Soha.vn

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

Clip: Cầu thủ Malaysia gian lận khi đá phạt và màn hành xử “trẻ trâu” khi bị trọng tài nhắc nhở

Văn Toàn đăng ảnh giải thích sau trận đấu: "Bị đạp chân thật mà"

Đoàn Văn Hậu “đánh đầu” để Tiến Linh mở tỷ số, “người yêu tin đồn” top 10 HHVN có ngay động thái ăn mừng

Tin phổ biến