Đời Sống

Bố ruột Tiến Linh nói gì về bàn thắng của con trai giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia?

Hương Ly - 12/06/2021 10:14 GMT+7

Bố tiền đạo Tiến Linh cảm thấy rất tự hào về pha ghi bàn thắng đầu tiên của con trai cho đội tuyển Việt Nam.

Sau 90 phút đầy kịch tính và hấp dẫn, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng vang dội 2-1 trước đội tuyển Malaysia để tiến gần tới tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, ở phút thứ 27 của hiệp 1 trong trận đấu với Malaysia, cầu thủ mang áo số 22 - Nguyễn Tiến Linh trở thành nhân vật ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Tiếp đó là tiền vệ Quế Ngọc Hải đã ghi bàn từ chấm phạt đền phút 82, với cú sút tầm thấp văng về bên trái khung thành Malaysia.

tien linh ghi ban
Tiến Linh mừng bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Quyền (bố cầu thủ Tiến Linh) cho biết, khi thấy Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam cả nhà ông rất hạnh phúc.

“Thực sự lúc đó rất sung sướng cả nhà tôi nhảy hết lên, bàn thắng rất tuyệt vời. Không có trận đấu nào là dễ nhưng tôi có linh cảm là Việt Nam sẽ chiến thắng. Đến giờ phút này thực sự, gia đình tôi quá hạnh phúc, chiến thắng chung cuộc là cả một tập thể nhưng vợ chồng tôi vui hơn khi Tiến Linh góp 1 bàn mang chiến thắng về cho đội tuyển Việt Nam, chúng tôi rất tự hào về con”, ông Quyền bày tỏ.

Theo ông Quyền, Tiến Linh có duyên ghi bàn và là người mang may mắn về cho đội tuyển Việt Nam. Bố của cầu thủ Tiến Linh cũng rất tiếc trái bóng hụt của Linh.

“Để mà xem kỹ thì trái bóng đó hơi nhanh, chân hơi bị với, thực sự tôi cũng rất là tiếc. Tuy nhiên, đến giờ tuyển Việt Nam mình đã thắng trận thì rất là phấn khởi, tuyệt vời rồi. Tí nữa chắc Linh sẽ gọi điện về, từ lúc Linh ghi bàn đến giờ, rất nhiều người gọi điện đến để chúc mừng gia đình tôi”, ông Quyền chia sẻ.

Có thể nói, bàn mở tỷ số của Tiến Linh giúp các cầu thủ Việt Nam thoải mái tinh thần, để rồi giành lấy chiến thắng đầy thuyết phục 2-1 trước đội tuyển Malaysia.

viet nam chien thang malaysia 2-1
Đoàn quân áo đỏ ăn mừng chiến thắng trước đội tuyển Malaysia. (Ảnh: Internet)

Được biết, sau chiến thắng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc quyết định thưởng toàn đội tuyển Việt Nam 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng thưởng 2 tỉ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tổng cộng số tiền thưởng đoàn quân áo đỏ được nhận sau trận thắng Malaysia là 3 tỉ đồng.

Sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với UAE để phân chia ngồi đầu bảng. Nếu toàn đội đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á thì tuyển Việt Nam thực sự đã làm nên lịch sử.

Đoàn Văn Hậu “đánh đầu” để Tiến Linh mở tỷ số, “người yêu tin đồn” top 10 HHVN có ngay động thái ăn mừng

Tin phổ biến