Đời Sống

Hải Dương: Kẻ gian hack Zalo giả làm cô giáo, lừa hàng loạt phụ huynh chuyển tiền đóng học cho con

Khánh An - 16/09/2021 16:07 GMT+7

Kẻ gian hack Zalo cô giáo, chiếm đoạt 25 triệu đồng từ phụ huynh.

Cô giáo N.T.Q - giáo viên trường Tiểu học Phú Thứ (33 tuổi, phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, Hải Dương) vừa gửi đơn trình báo lên Công an thị xã về việc bị đối tượng xấu giả mạo tài khoản Zalo thực hiện hành vi lừa đảo.

Trong đơn gửi công an hôm 14/9, cô Q cho biết, khoảng 12h05 cùng ngày có 1 đối tượng lập tài khoản Zalo, lấy ảnh cô làm hình đại diện, sau đó tham gia vào nhóm Zalo lớp 1G do cô làm chủ nhiệm qua đường link riêng.

"Đối tượng đã giả danh tôi để kết bạn với các phụ huynh trong lớp, yêu cầu chuyển khoản nộp tiền học cho các con vào số tài khoản của một ngân hàng. Người đứng tên chủ tài khoản này là P.Q.N", cô Q trình bày.

Theo nội dung lá đơn, đối tượng xấu đã lừa 6 phụ huynh với tổng số tiền 25.800.000 đồng.

a3
Ảnh minh họa.

Đến 13h30 cùng ngày, phát hiện sự việc, cô Q đã thông báo cho các phụ huynh biết số tài khoản đó không phải của mình. Đồng thời, không có chuyện nữ giáo viên chủ động nhắn tin yêu cầu các vị phụ huynh chuyển tiền vào tài khoản.

Đại diện Công an thị xã Kinh Môn cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của cô Q và đang tiến hành xác minh.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng Công an thị xã Kinh Môn cho biết, vụ việc xảy ra do đối tượng hack được nhóm Zalo của lớp và lấy ảnh của cô giáo chủ nhiệm đăng lên để phụ huynh tin tưởng. 

"Sau đó đối tượng thông báo nộp tiền học, có tất cả 6 phụ huynh đã chuyển vào số tài khoản do đối tượng cung cấp với số tiền khoảng hơn 25 triệu đồng", Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh nói.

Hiện Công an thị xã Kinh Môn vẫn đang phối hợp với các bên liên quan, trong đó có cả ngân hàng để làm rõ đối tượng lừa đảo, xử lý nghiêm theo quy định.

>>> Tin nên đọc:

Quảng Ninh: “Nổ” làm công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt đối tượng đóng giả thiếu tá công an lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

Phá đường dây lừa đảo tuyển hàng nghìn cộng tác viên bán hàng online với lời hứa hẹn trả 10 - 15 triệu/tháng

Tin phổ biến