Đời Sống

Chỉ 2 tuần, Quảng Ninh phạt người không đeo khẩu trang gần 1 tỉ đồng, nạp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19

Hương Ly - 12/05/2021 16:27 GMT+7

Theo thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, chỉ trong 2 tuần đã xử phạt hơn 540 người không đeo khẩu trang khi ra đường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, để chủ động kiểm soát tốt tình hình, Bộ Y tế khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn, hạn chế đến nơi đông người... Tuy quan trọng là vậy, nhưng vẫn có rất nhiều người thiếu ý thức chấp hành.

xu phat nguoi khong deo khau trang
Có rất nhiều biển tuyên truyền quy định về đeo khẩu trang, nhưng nhiều người dân vẫn vi phạm. Ảnh: Nhật Hồ

Theo báo Thanh Niên đưa tin, ngày 12/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 2 tuần qua, các lực lượng chức năng của địa phương này đã xử phạt hơn 540 người về hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng. Trong số 13 huyện, thị, thành phố của tỉnh, TX. Đông Triều là địa phương xử phạt nhiều trường hợp nhất, với 184 người vi phạm.

quang ninh phat nguoi khong deo khau trang
Lực lượng chức năng Quảng Ninh đang xử phạt một người không đeo khẩu trang. (Ảnh: Thanh niên)

Tổng số tiền lực lượng chức năng xử phạt hành chính hiện đã lên đến gần 1 tỉ đồng, toàn bộ sẽ được đưa vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng theo nguồn tin trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong làn sóng thứ 4, tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Ngay khi phát hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện số 2 (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cách ly, điều trị. Ngành y tế cũng tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện, bệnh nhân này có sức khỏe bình thường và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Quảng Ninh: Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để “tìm miền đất hứa”

Tin phổ biến