Đời Sống

Hà Nội: Huyện Chương Mỹ bác thông tin 786 ca F1, F2 liên quan đến F0 là nhân viên Công ty Star

Khánh An - 28/07/2021 07:53 GMT+7

Thông tin 786 ca dương tính hay là các F1, F2 liên quan đến F0 tại huyện Chương Mỹ đang được chia sẻ rầm rộ trên MXH là sai sự thật.

Ngay sau khi thông tin 1 ca F0 ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có 786 trường hợp liên quan tại 18 quận, huyện được chia sẻ rộng rãi trên MXH, ông Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã phản bác các thông tin trên và cho rằng đây là những thông tin suy diễn gây hoang mang dư luận, sai sự thật về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

a1
Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch kiểm tra giấy tờ của người dân Hà Nội khi ra đường. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tìm hiểu, ngày 26/7, UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành văn bản số 2114 đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố phối hợp rà soát 786 người lao động đang làm việc tại Công ty Star - nơi có ca mắc Covid-19 - để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định chứ không phải là tìm 786 ca dương tính hay 786 ca F1, F2 liên quan như suy diễn trên MXH.

a2
Văn bản số 2114 của huyện Chương Mỹ. Ảnh: Vietnamplus

Ngay sau đó, huyện Chương Mỹ cũng đề nghị Sở TTTT Hà Nội có định hướng thông tin, xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin sai sự thật trên mạng.

>>> Tin nên đọc:

Đi xe máy về quê chống dịch, 2 ông chồng vô tư “quên” vợ con ở điểm trung chuyển

Cái kết đẹp cho người bố đi mua bình oxy cứu con trong giờ giới nghiêm

Cần liên hệ y tế khẩn nếu sau khi tiêm vắc-xin Covid có 1 trong 8 dấu hiệu này

Tin phổ biến