Đời Sống

Hà Nội: Chăm chỉ “đột xuất” đi đổ rác cho vợ, người đàn ông bị công an đưa về phường

Hương Ly - 27/07/2021 15:00 GMT+7

Đây chắc chắn là pha đổ rác đắt đỏ nhất ngày Hà Nội giãn cách.

Trong 3 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Đa số các lỗi người dân mắc phải như không đeo khẩu trang, ra ngoài không có lý do, tụ tập đông người...

Mới đây nhất, một nhóm công an đi tuần tra đường phố tiếp tục phát hiện người đàn ông cởi trần, không đeo khẩu trang đang ngồi hút thuốc lá đầu ngõ. Theo nội dung đoạn clip ghi lại, người đàn ông ngay khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng đã vội vã chạy vào trong ngõ để trốn.

Tuy nhiên, các chiến sĩ công an đã kịp phi xe máy lên trước để chặn đầu:

- Anh ở đâu mà lại ra ngoài hút thuốc, không đeo khẩu trang thế này?

- Em ở trong nhà, em vừa đi đổ rác thôi.

- Đổ rác sao lại không đeo khẩu trang, lại ra ngồi ngoài phố thế này?

- Em ngồi ở cửa nhà em thôi mà.

- Cửa nhà anh thì đứng trước cửa, chứ anh ra đầu ngõ làm gì?

- Em đứng ở cửa ngõ nhà em.

- Anh đi ra ngoài hút thuốc lại không đeo khẩu trang, ra hẳn ngoài đường thế này. Anh không chấp hành nguyên tắc phòng dịch.

Sau một hồi chất vấn chuyện khẩu trang, người đàn ông đã xin vào nhà lấy khẩu trang để tiếp tục cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, lúc này một chiến sĩ công an đã đưa cho anh chiếc khẩu trang y tế đã thủ sẵn trong người và mời lên phường làm việc.

photo1627362421830-1627362422151

Nghe đến đây, người đàn ông cởi trần vẫn cố xin vào nhà lấy giấy tờ nhưng không được chấp nhận. Công an yêu cầu anh cùng lên xe về phường trước, rồi gọi người nhà mang giấy tờ lên sau.

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nổ ra làn sóng tranh cãi dữ dội từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều đồng tình với lực lượng chức năng, cho rằng người đàn ông dù đang ngồi một mình, không tiếp xúc với ai những vẫn vi phạm chỉ thị 16. Thậm chí, nhiều bình luận còn cho rằng đây là “túi rác đắt đỏ”, “điếu thuốc lá đắt đỏ” ngày Hà Nội giãn cách.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng việc chiến sĩ cảnh sát quay clip lại rồi đăng tải lên MXH là sai vì người đàn ông này không có biểu hiện chống đối.

Bất chấp chỉ thị 16, hot girl Hà Nội tụ tập bạn bè mừng sinh nhật, nghi sử dụng bóng cười trong bữa tiệc