Đời Sống

Hà Nội: Người đàn ông "ba chân bốn cẳng" bỏ chạy khi bị phát hiện ra đường tập thể dục giữa lúc giãn cách

Hương Ly - 27/07/2021 17:12 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông “bán mạng” bỏ chạy khi bị phát hiện ra đường tập thể dục trong thời điểm dịch bệnh phức tạp gây phẫn nộ.

Trong 3 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Một trong những lỗi vi phạm điển hình của người dân là ra khỏi nhà khi không cần thiết và lý do thường xuyên bắt gặp nhất chính là... tập thể dục.

Điển hình như mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông “bán mạng” bỏ chạy khi bị cơ quan chức năng phát hiện ra ngoài tập thể dục. Theo hình ảnh video ghi lại, người đàn ông đang trên đường đi tập thể dục đã bắt gặp lực lượng chức năng đi tuần tra đường phố.

Nhận thấy hành động của mình là vi phạm chỉ thị 16, người này đã dùng hết sức bình sinh bỏ chạy mặc cho xe công vụ yêu cầu dừng lại.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Hầu hết, mọi người đều lên án chỉ trích ý thức của người đàn ông tại thời điểm toàn TP. Hà Nội chấp hành nghiêm túc chỉ thị 16 của UBND Thành phố. Chỉ cần một người thiếu ý thức có thể gây ra những hậu quả khó lường cho cả cộng đồng, xã hội.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- "Chạy cỡ như vận động viên thì hãy ra tập thể dục rồi đua với xe công vụ nha. Chứ chạy chậm như này thì cứ bỏ sẵn trong người vài triệu xong hãy đi chạy."

- "Đường chạy ở Olympic đã là gì so với đường đua đầy căng thẳng này. Về nhất hay nhì đều được đóng quỹ ủng hộ nhà nước chống dịch."

TP HCM: Báo động F0 lang thang ngoài cộng đồng

Tin phổ biến