Đời Sống

Giáo viên dạy Văn online nổi tiếng Hà Nội nhận “liên hoàn phốt”: dùng từ tục tĩu, show ảnh nhạy cảm cho học sinh, chất lượng học kém xa quảng cáo

Tường Vy - 18/08/2021 07:42 GMT+7

Mới đây, 1 cô giáo dạy Văn nổi tiếng ở Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng xôn xao với “liên hoàn phốt” về thái độ không đúng mực và chất lượng dạy học kém xa quảng cáo.

Mới đây, MXH dậy sóng với sự việc cô giáo dạy Văn online nổi tiếng ở Hà Nội bị tố hàng loạt “phốt” về thái độ và chất lượng dạy học.

Cụ thể, nữ giáo viên P.T sở hữu fanpage hơn 20.000 lượt follow bị tố có nhiều hành động phản cảm như chửi mắng học sinh, chất lượng dạy học không như quảng cáo, nói xấu đồng nghiệp, chụp bộ phận nhạy cảm gửi cho học sinh.

Học sinh theo học P.T với học phí 550.000/1 tháng với hình thức livestream, mỗi tuần học 3 buổi, mỗi buổi 30 phút - 1 tiếng. Những video này sẽ được lưu lại để học sinh có cơ hội tổng ôn, mục tiêu giúp học sinh đạt được 8-9 điểm Văn khi thi Đại học. Tuy nhiên, không chỉ chất lượng dạy có vấn đề mà P.T cũng thường sử dụng từ ngữ rất phản cảm với học sinh.

Bị tố chửi bậy, gửi ảnh phản cảm cho học sinh

Một nữ sinh trường THPT Chu Văn An, Hà Nội theo học P.T cho biết: "Mình biết đến cô khi lướt mạng xã hội thì thấy các bài đăng quảng cáo. Mình đã đóng học được 2 lần với tổng chi phí là 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên khi theo học rồi mình thấy kiến thức ít, mỗi buổi livestream chưa đến 1 tiếng trong khi bọn mình chỉ được học 15/60 buổi online. Nhiều lần mình nhắc cô về giờ học lẫn lịch dạy thì bị cô quát mắng, còn dọa sẽ cho mình out nhóm nếu mình ý kiến nhiều lời".

Ngoài ra, P.T còn thường xuyên chê học sinh lười, trình độ kém, không chịu đọc sách.

a16

P.T cũng khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ khi chụp ảnh bộ phận nhạy cảm gửi cho học sinh.

a3

P.T thường xuyên dùng từ ngữ tục tĩu khi nhắn tin và gọi học sinh là “loại vô duyên”.

a4

Khi được học sinh góp ý về chất lượng giảng dạy, P.T lên tiếng chê các trường cấp 3 ở Hà Nội “có bệnh thành tích”.

a5

Bị tố hạ thấp học sinh, chất lượng dạy khác xa quảng cáo

Ban đầu, khi tuyển học sinh trên MXH, P.T cho hay chỉ có 1 loại lớp học với mục tiêu giúp học sinh đạt điểm 8+,9+.

Tuy nhiên, khi vào học, P.T lại đột ngột thông báo đây là lớp Nền tảng, còn muốn đạt điểm cao thì cần tham gia các khóa Chuyên sâu và VIP 9+. Nhiều học sinh rất bức xúc khi chỉ nhận được suất học cơ bản, ôn lại kiến thức như trong SGK. Muốn được điểm 9+ như quảng cáo ban đầu thì phải mất thêm 3 triệu cho 2 khóa học nữa.

P.T nhận xét rất ngắn bài của học sinh dù quảng cáo sẽ nhận xét chi tiết từng bài kiểm tra của học sinh trước đó.

a6

Khi học sinh hỏi bài thì P.T chê học sinh lười học, “hỏi câu kém hơn học sinh lớp 9”.

a7

Học sinh bên ngoài xin được học thêm free do nhà nghèo, P.T lập tức đáp trả gay gắt và gửi vào nhóm chat cho học sinh lớp mình cùng bình phẩm.

a8

Ẩn video giảng bài của học sinh, thường xuyên đổi lịch dạy đột ngột

 1 nữ sinh trường THPT Trưng Vương, Hưng Yên là học sinh của P.T cho hay, cô bạn mất học phí 1,1 triệu cho 2 khóa học nâng cao trên 9 điểm. Càng học lâu, nữ sinh càng thấy cô giáo thường xuyên đổi lịch học nhưng không báo trước, chất lượng học không đảm bảo:

"Tuần chúng mình học 3 buổi, có cả lịch vote trên nhóm. Nhưng chị P.T thường xuyên dạy không đúng giờ, chưa đủ số buổi ban đầu của 1 tuần. Nhiều khi lớp mình đợi quá 15 - 30 phút thì chị ấy mới nhắn là chuyển sang giờ học khác.

Bên cạnh đó, chị ấy cũng thường xuyên đổi lịch học lung tung, khi chuyển lịch cũng thông báo sát giờ hoặc đã quá giờ hẹn luôn. Mới dẫn đến chuyện nhiều bạn không theo kịp nên bị trùng lịch học và đã xin phép. Nhưng P.T vẫn nói tụi mình phải tự sắp xếp lịch, nếu không sẽ xóa video giảng bài".

Thứ 2 có lịch học, học sinh hỏi giờ học thì P.T không rep tin nhắn và đến thứ 3 mới quay lại nói sẽ học vào hôm nay.

a10

Khi học sinh không đồng tình với việc lùi giờ học thì P.T quay ra trách mắng.

a11

Khi bị học sinh ý kiến về chất lượng giảng dạy, P.T liền ẩn hết các video giảng bài trước đó.

a12

Nói xấu đồng nghiệp, đạo giáo án của các giáo viên khác

Trong group chat của lớp mình, P.T nhiều lần chê các giáo viên online khác: “Nhiều con làm màu”, “Cho tao học như thế tao còn đấm cho”, “Nhiều con dê ngu vẫn lao đầu vào học con đó”,...

P.T từng nói mình không thích đạo văn, song nhiều học sinh phát hiện giáo án của cô này chép y nguyên bài giảng của giáo viên khác hoặc thậm chí là copy luôn trên mạng.

P.T thường xuyên gửi bài phân tích của giáo viên khác rồi nhắn tin: “Các em có thấy nó có cái gì chướng mắt không”.

a13

P.T nhiều lần chê bai trình độ của các giáo viên Văn khác.

a14

P.T thường xuyên nhận xét các giáo viên khác “lắm con làm màu”, trong khi bản thân “không thua kém ai”.

a15

Tuy nhiên, P.T lại bị học sinh tố chéo Văn trong tài liệu của giáo viên khác hay copy trên mạng.

a16

Hiện tại, những bài đăng bốc phốt chất lượng dạy của nữ giáo viên này vẫn đang được chia sẻ rầm rộ và nhận về hàng nghìn bình luận trên MXH.

Ảnh: Kênh14

>>> Tin nên đọc:

Vụ lộ clip nóng 1 phút của học sinh lớp 6: Nghi vấn nhiều tài khoản Facebook "bay màu" ngay trong đêm vì share clip

Cặp học sinh cấp 2 có hành động "phản cảm" tại trạm xe buýt khiến nhiều người khó chịu

Vụ lộ clip nóng của học sinh lớp 6: Phụ huynh sốc nặng, khẳng định “không nên cho con chơi mạng xã hội sớm”