Đời Sống

Dàn trai đẹp Italy khai mạc Euro 2021 với màn trình diễn ấn tượng, “phá nát” mành lưới Thổ Nhĩ Kỳ

Tường Vy - 12/06/2021 11:00 GMT+7

Nhờ màn trình diễn ấn tượng đêm khai mạc Euro 2021, đội tuyển Italy đã mang về chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Euro 2021 đã chính thức khai mạc rạng sáng 12/6 sau 1 năm lỡ hẹn. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bầu không khí tại VCK năm nay có phần trầm lắng hơn nhưng không vì vậy mà “ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu” trở nên thiếu sức sống.

Lễ khai mạc diễn ra nhanh gọn mà vẫn đảm bảo ý nghĩa, thể hiện rõ thông điệp của UEFA về một châu Âu đoàn kết, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

a6
Khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ khai mạc Euro 2021. Ảnh: Getty

Trận đấu mở màn giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A đã tô đậm thêm sắc màu cuồng nhiệt cho Euro 2021. Dưới bàn tay lèo lái của Roberto Mancini, dàn trai đẹp Italy đã trở thành một tập thể có lối chơi hoa mĩ thiên về tấn công.

a1
Dàn trai đẹp Italy đã có mở màn đầy ấn tượng tại Euro 2021. Ảnh: Getty

Suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà tạo ra thế trận 1 chiều với tỷ lệ cầm bóng lên đến 64% và 14 pha dứt điểm. Thế nhưng, sự vô duyên của các chân sút khiến Azzurri không thể chọc thủng lưới Thổ Nhĩ Kỳ dù chỉ 1 lần.

a3
Trung vệ Chiellini chiếm lĩnh khoảng không rất tốt để tung ra cú đánh đầu căng sau quả phạt góc. May mắn cho Thổ Nhĩ Kỳ, thủ thành Cakir đã xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà. Ảnh: Kênh14

So với đồng nghiệp Cakir làm việc mệt nhoài ở phần sân đối diện, nhiệm vụ duy nhất của Donnarumma ở cầu môn bên này chỉ là "mắc võng" và thỉnh thoảng động chân một chút cho... đỡ mỏi.

a4
Từ cánh trái, Berardi đột phá xuống gần đáy biên và thực hiện đường căng ngang vào trong khiến Demiral lúng túng phản lưới nhà. Ảnh: Kênh14

Sang đến hiệp 2, người hâm mộ Italy đã được chứng kiến sự biến chuyển tích cực hơn. Phút thứ 53, pha căng ngang như sút của Berardi khiến Merih Demiral lúng túng phản lưới nhà. Thừa thắng xông lên, hơn 10 phút sau, Immobile cũng chớp thời cơ để gia tăng cách biệt.

a5
Từ cú sút của Spinazzola bị thủ thành Cakir xuất sắc cản phá, Immobile chớp thời cơ đá bồi cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Kênh14

Phút 79, Lorenzo Insigne – ngôi sao năng nổ nhất trên hàng công cuối cùng cũng được tận hưởng chiến thắng với pha bẻ lòng đẳng cấp.

a1
a2
Người hâm mộ Italy ăn mừng phấn khích sau khi Immobile ghi bàn thắng gia tăng cách biệt. Ảnh: Kênh14

Chiến thắng đậm 3-0 giúp thầy trò HLV Roberto Mancini có khởi đầu hoàn hảo. Ở trận đấu tiếp theo với Thụy Sỹ, đội tuyển Ý sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Olimpico lúc 3h ngày 17/6. Trước đó 3 tiếng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chạm trán xứ Wales tận thủ đô Baku của Azerbaijan.

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

Văn Toàn đăng ảnh giải thích sau trận đấu: "Bị đạp chân thật mà"

Bắt gặp 16 Typh phiên bản “on đờ Mã Lai”, chính chủ phản ứng: “chuyện j zậy” khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Bố ruột Tiến Linh nói gì về bàn thắng của con trai giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia?