Đời Sống

Cộng đồng mạng Việt Nam tràn vào fanpage bóng đá Oman chỉ trích lối chơi “ruồi bâu khung gỗ”

Tường Vy - 13/10/2021 10:49 GMT+7

Không cam lòng với trận thua 1-3 trước ĐT Oman, CĐM Việt Nam kéo nhau vào fanpage bóng đá Oman chỉ trích gay gắt về lối chơi “ruồi bâu khung gỗ”.

Tối 12/10, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thất bại thứ 4 tại Vòng loại 3 World Cup 2022 sau trận thua 1-3 trước ĐT Oman. Ở trận đấu này, các học trò của HLV Park Hang-seo đã bộc lộ nhiều thiếu sót về mặt phòng ngự. Đặc biệt, bài toán phạt góc với chiến thuật “ruồi bâu khung gỗ” của ĐT Oman cũng là câu hỏi hóc búa chưa thể tìm lời giải.

a4
Chiến thuật "ruồi bâu khung gỗ" gây khó chịu của ĐT Oman. Ảnh: Sport5

Với việc sử dụng chiến thuật này, ĐT Oman đã khóa chặt khả năng ra vào của thủ môn Văn Toản, khiến thủ thành của ĐT Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng ngay đầu hiệp 2. Chưa dừng lại đó, nhiều người còn cho rằng quyết định của trọng tài không chính xác khi can thiệp quá nhiều công nghệ VAR vào trận đấu.

a6
Trọng tài check VAR sau bàn mở tỷ số của Tiến Linh.

Việc nhận thất bại cay đắng đã khiến CĐM Việt Nam bức xúc và tìm kiếm fanpage bóng đá của Oman để chỉ trích gay gắt:

"Chưa thấy đội nào hèn như Oman, một lũ ruồi chơi bóng với chiến thuật của những con ruồi".

"Một lối chơi ngu ngốc. Thật là một đội bóng xấu xí mà tôi từng thấy trong đời. Các bạn có thể thắng nhưng thắng như một kẻ tệ hại hỡi những người Oman".

"Phong toả không gian hoạt động của thủ môn, cậy cao lớn để chiếm lợi thế so với đội hình kém hơn, khốn nạn lại cho là hợp lệ. Tôi biết nhiều đội bóng biết cách phạt góc thế này nhưng không chơi vì nó không đẹp".

a7
a8
a9
a10
a11

Dù chưa thể xác nhận fanpage này có đúng là trang chính thức của hiệp hội bóng đá Oman hay không nhưng hành động tràn vào chỉ trích đã để lại hình ảnh không đẹp trong mắt bạn bè bóng đá quốc tế.

>>> Tin nên đọc: