Đời Sống

Tấn Tài bức xúc về chiến thuật “ruồi bâu khung gỗ” đầy khó chịu của ĐT Oman: “Thủ môn chắc 2 tay nối lại mới tới bóng”

Tường Vy - 13/10/2021 10:28 GMT+7

Chiến thuật “ruồi bâu khung gỗ” đầy khó chịu của ĐT Oman gây ra nhiều tranh cãi sau trận đấu với ĐT Việt Nam tối 12/10.

ĐT Việt Nam đã thi đấu hết mình trong trận đối đầu với ĐT Oman ở Vòng loại 3 World Cup 2022. Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 39 cho tuyển Việt Nam nhưng không thể giúp chúng ta giữ lợi thế dẫn trước khi kết thúc hiệp 1. Cuối cùng, ĐT Việt Nam đành chấp nhận kết quả chung cuộc 1-3 trước ĐT Oman do sự can thiệp quá nhiều của công nghệ VAR.

a6
Trọng tài kiểm tra VAR sau bàn thắng của Tiến Linh.

Trong những tình huống phạt góc, ĐT Oman đã áp dụng chiến thuật “ruồi bâu khung gỗ” đầy khó chịu khiến thủ môn Văn Toản khó tiếp cận bóng. Cụ thể, có tới 5 cầu thủ của ĐT Oman xuất hiện trong khu vực 5m50 áp sát Văn Toản, ảnh hưởng tới tầm nhìn và nỗ lực cản phá bóng của thủ thành Việt Nam.

a4
Chiến thuật "ruồi bâu khung gỗ" của ĐT Oman. Ảnh: Sport5

Sau trận đấu, cầu thủ Tấn Tài thể hiện rõ sự bức xúc trên trang cá nhân khi thấy đồng đội Văn Toản bị áp đảo: “Thật khó hiểu? Đẩy cả thủ môn vào trong vạch thì chịu rồi. Thủ môn chắc 2 tay nối lại mới tới bóng được”.

a1

Công tác trọng tài trận Việt Nam - Oman cũng là chủ đề gây tranh cãi gay gắt trên MXH. Cầu thủ Duy Mạnh chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Anh em đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng thì lại bất lợi. Đó là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận”.

Ngoài ra, ông Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới cổ động viên đã luôn ủng hộ ĐT Việt Nam trong suốt chặng đường vừa qua: “Qua 4 trận đấu, đội đã hiểu hơn về bóng đá hàng đầu châu Á và có nhiều bài học để trưởng thành. Cảm ơn tất cả mọi người đã cổ vũ”.

a2

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Các cầu thủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp ĐT Nhật Bản (11/11) và ĐT Saudi Arabia (16/11) trên SVĐ Mỹ Đình.

a3
BXH bảng B VL World Cup 2022. Ảnh: Sport5

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến