Đời Sống

Hà Nội: Hơn 100.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT không được rời thành phố

An Nhiên - 28/06/2021 07:05 GMT+7

Hơn 100.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ không được rời khỏi thành phố và không tiếp xúc với người ngoài gia đình cho đến khi thi tốt nghiệp THPT.

Trước kỳ thi THPT vào ngày 7/7-8/7, thí sinh cần hoàn thành khai báo y tế trực tuyến. Tuy nhiên, đối tượng thuộc diện F0, F1, F2 (vẫn trong khu vực bị phong tỏa và còn thời gian cách ly) sẽ không thi tốt nghiệp đợt 1.

thi-tot-nghiep-thpt
Các thí sinh ở Hà Nội tham gia thi tốt nghiệp THPT không được rời thành phố

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT được yêu cầu theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt mỗi ngày, trường hợp ho, sốt, khó thở cần báo cáo ngay với điểm thi và trạm y tế để được hướng dẫn.. 

Vào ngày thi, trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt với ảnh thẻ thì thí sinh phải đeo khẩu trang toàn thời gian tại điểm thi, đồng thời thực hiện thông điệp 5K, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng. Thành phố khuyến khích thí sinh sử dụng bình, chai nước uống trong suốt, không dán nhãn dù tại điểm thi vẫn có nước uống và cốc dùng 1 lần.

Ngoài thí sinh thì cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi cũng được yêu cầu hạn chế ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch.

thi-tot-nghiep-thpt-1
Thí sinh phải đeo khẩu trang toàn thời gian thi, chỉ trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt với ảnh thẻ

Năm nay, Hà Nội có 188 điểm thi với hơn 100.000 thí sinh. Các điểm thi sẽ được khử khuẩn trước ngày thi, bố trí phòng thông thoáng, không bật điều hòa, bàn ghế giãn cách 2m mỗi chiều.

Ngoài phòng chính, mỗi điểm thi cũng chuẩn bị tối thiểu 2 phòng dự phòng cho thí sinh có thân nhiệt cao hơn bình thường. Chuẩn bị 1 phòng cách ly cho thí sinh ho, sốt, tức ngực.

Các điểm thi bố trí tối thiểu 10 người đo thân nhiệt thí sinh và 5 cán bộ y tế. Cán bộ in sao đề thi, làm phách trong kỳ thi đều được xét nghiệm nhanh COVID-19.

Tin liên quan:

>> Thí sinh trong vùng giãn cách xã hội, cách ly vì Covid-19 sẽ được thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2

>> Thi tốt nghiệp THPT 2021: F0 được đặc cách xét tốt nghiệp, F1 được trang bị quần áo bảo hộ và thi riêng

>> Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo 7 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tin phổ biến