Đời Sống

Có hay không chuyện thí sinh dương tính với Covid-19 tử vong khi đi thi THPT Quốc gia 2021?

Minh Anh - 09/07/2021 20:04 GMT+7

Sáng 9/7, mạng xã hội lan truyền thông tin một thí sinh dương tính tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP. HCM tử vong. Sở GD-ĐT TP. HCM đã khẳng định thông tin này sai sự thật.

Vào chiều 9/7, UBND TP. HCM tiếp tục thông tin về các nội dung liên quan đến giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16.

Trong buổi họp báo, Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, trong kỳ thi THPT vừa qua, thành phố ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19.

Cũng trong đợt thi này, ở trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7, TP. HCM thông tin, trong đợt xét nghiệm sàng lọc trước khi thi, có một thí sinh dương tính theo kết quả xét nghiệm mẫu gộp. Tuy nhiên, sau hai lần lấy mẫu tiếp theo, em này lại có kết quả âm tính.

thi-sinh-duong-tinh-voi-covid-19-tu-vong
TP. HCM khẳng định thí sinh tử vong là không đúng sự thật. (Nguồn ảnh: Tự Trung)

>> TP.HCM: Thêm 6 điểm thi có thí sinh liên quan tới Covid-19 trong ngày thi tốt nghiệp thứ 2

Theo đó, thành phố quyết định cho em này tiếp tục đi thi ở phòng riêng và lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra theo phương pháp PCR. Vào cuối ngày 7/7, thí sinh này có kết quả khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Đặc biệt, trong sáng ngày 9/7, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin một thí sinh dương tính ở điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3 bị tử vong. Đại diện của Sở GD-ĐT TP. HCM khẳng định thông tin này sai sự thật.

Qua liên hệ với người thân, bạn bè, thí sinh này vẫn đang khoẻ mạnh trong khu cách ly, không có vấn đề về sức khoẻ. Hiện thí sinh này đang được tích cực điều trị.

Tin phổ biến