Đời Sống

Bị tố ăn chặn tiền từ thiện, trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc khẳng định: “Kết thúc chiến dịch sẽ sao kê”

Tường Vy - 08/09/2021 18:42 GMT+7

Tối 7/9, trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc đã livestream giải đáp nghi vấn của cộng đồng mạng trong thời gian qua về lùm xùm không minh bạch tiền từ thiện.

Trước nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện trên MXH, trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc và các Cộng sự đã tiến hành livestream trên fanpage chính thức của nhóm để làm rõ những ồn ào xung quanh hoạt động của nhóm.

Bên cạnh việc giải thích về tin đồn “ăn chặn” gần 100 triệu đồng tiền từ thiện của anh T vào tháng 4/2020, chị Cúc cũng giải đáp rõ các thắc mắc khác của cộng đồng mạng.

a1
Chị Giang Kim Cúc livestream tối 7/9.

Trước những lời đồn về việc không minh bạch trong thu chi, chị Cúc khẳng định kết thúc chiến dịch sẽ tiến hành sao kê tất cả: "Hiện tại các chiến dịch vẫn được làm 24/24. Đến lúc kết thúc sẽ có 1 bảng thu chi công bố. Cả nhà yên tâm, cũng sắp kết thúc rồi, chờ không lâu đâu. Những ca tử vong giảm, không còn cần mai táng nữa thì khi đó Cúc sẽ sao kê hết tất cả. Còn tạm thời ngày nào cũng phải sao kê để gửi cho mạnh thường quân thấy, họ đã nhận được hay chưa." Khi được yêu cầu cho xem số dư tổng, chị Cúc không đồng ý vì “cho xem chắc giờ còn loạn nữa”.

Bên cạnh đó, khi được hỏi tại sao trước đó không sao kê mà đến gần đây mới làm, chị Cúc trả lời rằng vì trước đó không biết sẽ nhận được nhiều tiền hỗ trợ như vậy nên không sao kê: “Vì ai biết sau cho nhiều tiền đâu. Nói thật luôn”.

Đồng thời, chị Cúc cũng bày tỏ ý muốn mời các anti về giúp chị thực hiện công việc kế toán cho nhóm: “Chỉ nhận anti, public về con số thu chi, rất cần những người không thích Cúc, mà những người phải chất lượng, có sức ảnh hưởng để vào làm thu chi. Dự án có thể 1 tháng nữa mới xong. Hãy làm việc chung cùng Cúc 1 tháng."

Nếu theo dõi fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng sự”, mọi người có thể thấy mỗi trường hợp đều được nhóm livestream chia sẻ tình trạng của gia đình cũng như quá trình thực hiện mai táng. Chị Cúc giải thích: “Livestream ca đi để gia đình người ta nhìn thấy. Vì hầu như người nhà đều ở xa, không có mặt ở Sài Gòn nên mới nhờ đi niệm giúp”.

a2
Hoạt động của nhóm "Mai táng 0 đồng".

Cùng với đó, chị Cúc cũng kêu gọi người xem nhiệt tình chia sẻ trong các hội nhóm về Tin lành, Công giáo và đạo Phật để có thể lọc ra những người thực sự quan tâm. Tuy nhiên, do gần đây có rất nhiều bình luận chửi bới, xúc phạm của antifan trong các livestream nên chị Cúc và nhóm quyết định không livestream nữa.

Với những tấm ảnh đẹp và đầy cảm động được hàng nghìn lượt chia sẻ trên MXH, nhiều người cho rằng nhóm của chị Cúc đã bỏ tiền thuê hẳn 1 đội truyền thông chuyên nghiệp. Chị Cúc khẳng định: “Cúc không có tiền”. 

a3
Phần lớn những người đi theo nhóm thiện nguyện đều đã từng hành nghề nhiếp ảnh nên có thể chụp ra những bức ảnh có hồn.

Tất cả những người chụp ảnh đi cùng nhóm trước đó đều là người hành nghề nhiếp ảnh nên có thể chụp được những bức ảnh có hồn. Những khoảnh khắc được ghi lại thường là những khoảnh khắc đáng nhớ của chiến dịch, hình ảnh đồng đội và những người thân của bệnh nhân đã mất vì dịch bệnh.

Cũng trong livestream, chị Cúc liên tục lên tiếng “nhờ” antifan tìm ra bằng chứng để minh oan cho mình về những tin đồn đồng lõa lừa đảo: "Ai thắt nút thì người đấy phải mở nút. Mong cộng đồng mạng tìm ra Giang Kim Cúc có phải người đồng lõa với những người năm xưa ở tù hay không. Từ đó đến giờ cũng nói nhiều lần rồi. Cúc là nạn nhân, những người đó mượn tiền không được rồi chặn facebook Cúc. Cúc không thể giải thích vì facebook cũ đã mất. Em không muốn vì những quá khứ mà ghép cho em tội lừa đảo. Trời ơi oan quá!"

"Sau này em chắc chắn sẽ làm những dự án khác nữa. Những người ngày hôm nay sẽ mang những câu chuyện trước đó, câu chuyện thằng T, để ngăn chặn việc thiện em làm".

a6
Chị Cúc khẳng định kết thúc chiến dịch sẽ sao kê tài khoản từ thiện.

Chị Giang Kim Cúc cũng cho rằng, nếu sự thật không đúng như những gì mà anti đồn thổi thì người cần được xin lỗi không phải chị mà là những cộng sự đứng đằng sau cùng những mạnh thường quân, những người vẫn ủng hộ nhóm của Giang Kim Cúc.

Lên livestream không phải chỉ vì một mình Cúc mà còn có các cộng sự và quý thầy. Phía sau em còn có 80 con người đang khiêng xác, đang tẩm liệm ngoài kia kìa các anh chị. Sẽ ra sao nếu gia đình họ gọi "Ủa con ơi, mấy hôm nay nhóm con làm sao, Cúc sao vậy?”.

a5
Hình ảnh về nhóm thiện nguyện "Mai táng 0 đồng".

Cuối cùng, chị Cúc chia sẻ mình tin rằng anti chỉ mong muốn mọi việc từ thiện được minh bạch chứ không có ý xấu: “Nhờ các bạn xỉa xói mà tôi được yêu thương nhiều hơn, nhóm chúng tôi đoàn kết hơn”. Ngoài ra, chị Cúc cũng hứa hẹn sẽ lý giải và làm rõ hơn mối quan hệ cá nhân với Ngân “gốm” - người vừa bị bắt vì tội lừa đảo trong thời gian tới.

>>> Tin nên đọc:

Trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn gần 100 triệu đồng tiền từ thiện

Thực hư câu chuyện bà ngoại rút ống thở của cháu gái mới sinh được đăng tải trên fanpage của nhóm thiện nguyện “Mai táng 0 đồng”

Giang Kim Cúc - Trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" bị tố "mượn" người nguy kịch để kêu gọi quyên góp rồi ăn chặn là ai?