Đời Sống

Ông cụ 90 tuổi cầm mũ cối “tẩn” chiến sĩ công an ở chốt kiểm dịch: "Tưởng tao sợ mày à?"

Hương Ly - 09/08/2021 08:06 GMT+7

Đoạn clip ghi lại hành vi chống đối của cụ ông khi bị chặn lại do vi phạm luật giãn cách xã hội mùa dịch khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng nguy hiểm và phức tạp, trước tình hình đó nhiều tỉnh thành lập đã chốt kiểm dịch nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào. Thế nhưng bên cạnh phần lớn người dân đều có ý thức tốt, vẫn còn một bộ phận chống đối lại người thi hành công vụ dẫn đến bị xử phạt nặng, thậm chí có người bị khởi tố.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại hành động gây rối tại chốt kiểm dịch của một cụ ông đã 90 tuổi khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Theo nội dung trong clip, ông cụ bị chặn lại vì vi phạm chỉ thị giãn cách liền tỏ thái độ chống đối, thậm chí cầm mũ cối đòi đánh chiến sĩ công an: “Tao đánh vào cái mặt mày đấy. Mày định ăn trộm xe tao à?".

Nhiều người xung quanh khi biết được sự việc đã cố gắng giải thích, ngăn cản để ông cụ bình tĩnh lại: “Ông phải xem ti vi nhiều vào, nghe đài nhiều vào. Bây giờ đang dịch Covid, dịch bệnh, giờ không được ra ngoài đường".

Tuy nhiên, cụ ông vẫn liên tục chửi bới, dùng rất nhiều từ ngữ tục tĩu nhắm thẳng vào lực lượng chức năng.

Trước thái độ hung hăng của cụ ông, chiến sĩ công an vẫn giữ bình tĩnh, nhẹ nhàng nói: “Cháu nói là cháu mời ông về công an làm việc. Thôi ông chấp hành đi".

Thế nhưng cụ ông vẫn nhất quyết không chịu hợp tác, định đắt xe rời đi, khi bị lực lượng công an chặn lại liền hét lớn: “Mày mà động vào xe tao tao đấm mày, mày định lấy trộm xe à? Tao cho một phát vào mặt mày ngay, mày đòi doạ tao à? Tao chín chục tuổi đầu rồi...

Mày tưởng tao sợ mày à? Đến trăm người đến đây cũng thế thôi. Mày gọi điện đi, nào mày định doạ gì tao nào? Già chín chục tuổi đầu rồi mà còn sợ trẻ con..."

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm là khi cụ ông đấm vào tay công an khi bị giữ lại, thậm chí đối tượng còn ấn cổ, gạt rơi mũ của công an xuống.

Vì quá bức xúc, người dân xung quanh đã hô lớn: "Bắt giữ lại luôn”, cùng lực lượng chức năng khống chế, đưa cụ ông về phường giải quyết.

Trước đó, dân tình cũng từng chứng kiến một sự việc tương tự xảy ra trong thời điểm Hà Nội giãn cách. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/7 tại một con ngõ ở Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo hình ảnh clip ghi lại, một cụ ông khi được lực lượng chức năng nhắc nhở đeo khẩu trang đã có phản ứng gay gắt. Thậm chí, vì không giữ được bình tĩnh, ông đã dùng mũ cối đánh vào mặt công an gây thương tích nặng.

ghjh-16276470240121555313725-162

Đến chiều ngày 31/7, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết phường đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn H. (79 tuổi, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đối với hành vi chống đối lực lượng chức năng, Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ để xem xét xử lý sự việc.

Tin phổ biến